Home » Xã hội » Lữ hành ‘đại thắng’ mùa du lịch Tết
Giá tour tăng từ 10 đến 20% so với ngày thường nhưng lượng khách đăng ký du lịch dịp tết Tân Mão vẫn kín chỗ. Các hãng lữ hành TP HCM phải mở thêm nhiều tour với hàng nghìn ghế để đáp ứng nhu cầu của khách.

Tại công ty du lịch Fiditour, tổng lượng khách đăng ký tour du lịch trong và ngoài nước dịp tết Tân Mão là 16.380 khách. Trong đó, số đoàn bổ sung đón thêm được khoảng 500 khách, tăng 32% so với cùng kỳ.

Du khách nước ngoài dự bữa cơm ngày tết truyền thống của người Việt tại nhà tiến sĩ Nguyễn Nhã
Du khách nước ngoài dự bữa cơm ngày Tết và nhận bao lì xì theo phong tục truyền thống của người Việt tại nhà tiến sĩ Nguyễn Nhã. Ảnh: S.G.

Saigontourist cho biết phục vụ trên 16.000 du khách. Trong đó có khoảng 6.000 người xuất ngoại đón Tết. Đơn vị này tiết lộ, thắng lớn nhất trong mùa Tết rồi là nhờ lượng khách ở thị trường quốc tế. Công ty này đã đón 9.000 du khách từ Mỹ, Đức, Anh, Nga, Pháp, Nhật… đến Việt Nam với chương trình “Tây ăn tết Ta” tại TP HCM và ĐBSCL. Việc tham gia tìm hiểu cái Tết truyền thống, gói bánh tét của người dân địa phương được nhiều khách quốc tế yêu thích lựa chọn.

Một số công ty du lịch khác cũng có sự tăng trưởng rõ rệt. Lượng khách của Vietravel trong mùa Tết vừa qua vượt ngưỡng kỳ vọng là 18.000 chỗ (dự kiến ban đầu là 16.000). Cao điểm nhất rơi vào ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, con số trung bình đạt 2.000 người/ngày. Tốc độ tăng trưởng so với năm rồi là 40%. Còn TransViet Travel cũng có mức tăng từ 18 đến 20% so với dịp Tết năm ngoái.

Xu hướng trong mùa Tết năm nay, hành khách lựa chọn các tour đi xa thay cho các điểm đến quen thuộc cả trong và ngoài nước.

“Đây là điểm đặc biệt trong xu hướng lựa chọn của khách trong năm nay. Du khách đã bắt đầu lựa chọn các chương trình tour xa nhiều hơn thay cho những điểm đến quen thuộc ở các nước trong khu vực”, bà Tuyết Mai Giám đốc truyền thông của Fiditour nói.

Đối với du lịch trong nước, các tour miền Bắc, miền Trung ở nhiều đơn vị lữ hành phải đóng cửa sớm vì khách đã “book” kín chỗ. Lý do chủ yếu là vì những khu vực này có thời tiết lạnh hơn mọi năm, phù hợp với không khí những ngày xuân.

Còn đối với mảng du lịch nước ngoài, năm nay ghi nhận sự đắt khách của những tour xa như Mỹ, châu Âu, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ… Đại diện Fiditour cho hay, tuy lịch khởi hành đi những khu vực xa như vậy không dày đặc như các tour quen thuộc trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Hong Kong… nhưng tất cả các đoàn đều kín chỗ ngay từ những ngày đầu nhận khách.

Du khách Việt ngày càng có xu hướng đi du lịch nhiều vào dịp tết Nguyên Đán.
Du khách Việt ngày càng có xu hướng đi du lịch nhiều vào dịp tết Nguyên Đán. Thái Lan là một trong những điểm đến trong khu vực được du khách Việt ưa thích. Ảnh: Hải Duyên.

Ông Nguyễn Mạnh Cương, Giám đốc Công ty TransViet Travel nhận định, dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay cho thấy xu hướng du lịch xa ngày cành thịnh hành với khách Việt.

“Nếu như trước đây, du lịch Tết chỉ tập trung ở các bạn trẻ và đi theo nhóm, thì những cái Tết gần đây, đối tượng khách đã trở nên đa dạng. Nhiều người lớn tuổi cũng khởi hành đầu xuân và số lượng khách này ngày mỗi tăng”.

Ông Cương giải thích thêm, các chương trình tour Tết ngày càng phong phú. Có những chuyến đi kết hợp tham gia thắng cảnh và đón giao thừa ở các nước trên thế giới, đã tạo nên cảm giác mới mẻ cho người thích du lịch. Tết vì thế cũng trở nên thú vị hơn.

Thừa thắng, hiện các công ty lữ hành bắt tay đẩy mạnh việc phục vụ nhu cầu đối với nhóm du khách hành hương, lễ chùa đầu năm đến các vùng miền – nơi có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra sau Tết.

Hải Duyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc