Home » Thể thao » MU tách khỏi nhóm bám đuổi
Chiến thắng 2-1 trước Stoke City tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh tối thứ ba giúp MU có nhiều hơn ba điểm so với đội đứng ngay sau Man City.
Vòng 22

Nani xứng đáng được xem là kiến trúc sư trưởng trong chiến thắng của MU lần này. Anh là người kiến tạo cho Javier Hernandez “Chicharito” ghi bàn mở tỷ số, trước khi tự mình ấn định kết quả. Xen giữa đó là bàn thắng duy nhất của Stoke City do Dean Whitehead thực hiện.

Kết quả này chẳng khác nào mồi lửa ném vào cuộc đại chiến giữa Arsenal và Man City diễn ra trên sân Emirates tối nay. Bởi so với MU, Arsenal hiện tại ít hơn 5 điểm, còn Man City là ba điểm. Chỉ có chiến thắng mới giúp hai đội bóng này duy trì khả năng đeo bám đội đầu bảng.

So với chiến thắng 2-1 trên sân của West Brom hôm cuối tuần, MU ra sân với 6 thay đổi nhân sự. Bộ ba trụ cột Edwin van der Sar, Rio Ferdinand và Wayne Rooney đều được cho nghỉ.

Ý đồ dưỡng quân của HLV Alex Ferguson có thể xuất phát từ việc cuối tuần này đội bóng của ông còn phải gặp Liverpool ở vòng 3 Cup FA. Stoke vốn dĩ cũng không phải là loại đối thủ khó chịu. Trong 5 cuộc đối đầu trước đây, MU toàn thắng và duy nhất một lần để thủng lưới (trong hai trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford, đội chủ nhà thậm chí ghi được 9 bàn thắng).

Nani đang đóng một vài trò tích cực đối với MU mùa này.
Nani đang đóng một vài trò tích cực đối với MU mùa này.

Với 9 chiến thắng và một trận hòa khi thi đấu trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, không ngạc nhiên khi MU hầu như chiếm lĩnh thời gian kiểm soát bóng. Về cơ bản Stoke vẫn duy trì được lối chơi chặt chẽ, nhưng sự nguy hiểm họ tạo ra hoàn toàn không đáng kể.

Cơ hội đầu tiên của MU thuộc về Dimitar Berbatov. Bóng tìm đến anh sau cú dứt điểm bất thành của Ryan Giggs, nhưng chân sút số một của MU hiện tại đưa bóng ra ngoài. Tuy nhiên đội chủ nhà không phải chờ quá lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 27 Berbatov đẩy bóng xuống biên phải cho Nani. Từ đây một đường chuyền sệt được đưa vào trong cấm địa cho Chicharito băng vào đánh gót đầy tinh quái vào góc lưới.

Ở giai đoạn một trên sân của Stoke, Chicharito chính là tác giả của cả hai pha làm bàn tạo nên chiến thắng 2-1 cho MU. Và tối qua anh cũng suýt lập cú đúp, nếu cú vô-lê thuận tầm chân không bị trung vệ Robert Huth tung người che chắn.

Stoke (áo đen) thua MU trong tất cả các trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh.
Stoke (áo đen) thua MU trong tất cả các trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh.

Sau giờ nghỉ, Stoke không còn chơi cam chịu như 45 phút đầu tiên. Thay vào đó là một đội bóng đầy khí thế, chơi táo bạo và tỏ ra nguy hiểm. Lời cảnh báo đầu tiên đến từ Tuncay với một cú đánh đầu khó chịu, và không lâu sau lưới của MU đã phải tung lên. Từ pha kiến tạo của Tuncay, Whitehead nhanh nhẹn dứt điểm vào góc thấp gỡ hòa 1-1 ở phút 50.

Tưởng như sau tình huống ấy, Stoke sẽ máu lửa hơn lên. Nhưng trên thực tế, họ sớm bộc lộ sự non nớt của một đội bóng nhỏ. Với tâm lý sợ thua Stoke vội vàng hạ nhiệt để lo bảo vệ thành quả, và đó là điều kiện để MU nhao lên.

Sau đường chuyền về ngớ ngẩn từ vạch giữa sân của Whitehead, Berbatov đã có cơ hội nhưng bị Ryan Shawcross chặn phá mất. Chicharito cũng suýt đưa tên mình lên bảng tỷ số lần nữa nếu không có sự can thiệp kịp thời của Huth. Tuy nhiên phút 62 cách biệt đã được MU tái lập. Trái với bàn mở tỷ số, lần này Chicharito đóng vai trò kiến tạo để Nani tung chân trái dứt điểm tuyệt đẹp xé lưới đội khách.

Đến lúc này Stoke lại hối lên tìm bàn gỡ, nhưng MU không cho họ cơ hội lần hai.

Ngoại hạng Anh 2010-2011

<

TT Đội Trận H/S Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc