Home » Thể thao » Những câu bình luận bất hủ về Mourinho
Tài năng và phẩm chất của Mourinho là điều được cả thế giới thừa nhận, tuy nhiên những phát biểu ngạo mạn và khác người của “Ngài đặc biệt” khiến ông hứng chịu nhiều chỉ trích cay nghiệt từ các đồng nghiệp và dư luận.
“Mourinho luôn có những hành động vô học” (Franz Beckenbauer, 2011): Sau khi Jose Mourinho được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2010, huyền thoại Franz Beckenbauer cảm thấy vô cùng bức xúc và cho rằng Mourinho không xứng đáng. “Hoàng đế bóng đá” cho rằng dù mặc nhiều bộ quần áo sang trọng, Mou không phải là HLV quý tộc, thậm chí đôi khi còn có những cư xử…vô học.
Bec1901
Beckenbauer gọi Mourinho là kẻ vô học

“Mourinho nên câm miệng lại” (Sir Alex Ferguson, 2007): Ở cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League 2006-07, Mourinho thường xuyên phàn nào về trọng tài khiến Chelsea thất thế. Và Alex Ferguson đã lên tiếng rằng Mou nên ngậm miệng lại để những vòng đấu còn lại ở giải ngoại hạng yên ả hơn.

“Mourinho là sát thủ máu lạnh” (Luciano Spalletti, 2010): Sự ngạo mạn của Mourinho bị cựu HLV Roma, Spalletti chỉ trích kịch liệt. Spalletti cho rằng Mourinho tận dụng thành công của Inter để phát triển sự nghiệp và hành động rời Meazza để đến Real Madrid lạnh lùng như một…sát thủ.

“Roman Abramovich mới là chìa khóa chiến thắng” (Rafael Benitez, 2006): Trong hai năm so tài cùng Mourinho ở nước Anh, Benitez từng thắng “Ngài đặc biệt” ở bán kết Champions League 2005. Mourinho chê bai Benitez bất tài trong việc đưa Liverpool vô địch Anh còn HLV người TBN phủ nhận đóng góp của Mourinho và đánh giá thành công của Chelsea nhờ “túi tiền” của ông chủ Abramovich.

“Mourinho chỉ là đứa trẻ hay khóc nhè” (Unai Emery, 2010): Khi Mourinho đến Liga, thủ thành Valdes dự đoán “Special One” sẽ khơi mào hàng loạt cuộc khẩu chiến với các HLV ở giải đấu này. Điều đó trở thành sự thực khi HLV Valencia, Unai Emery cho rằng Mourinho luôn than phiền vô lối về trọng tài và hay lè nhè không khác gì đứa trẻ.
Bec190101
Unai Emery cũng là đối tượng “đấu khẩu” của Mourinho

“Ông ấy chưa bao giờ thừa nhận thất bại” (Cristiano Ronaldo, 2007): Trước khi cùng chiến tuyến ở Madrid, giữa Mourinho và Ronaldo đã có những mâu thuẫn kịch liệt. Hồi còn thi đấu cho MU, Ronaldo góp công giúp “Quỷ đỏ” vô địch Premier League năm 2007 còn Mourinho liên tục phàn nàn về mọi thứ. Không kiềm chế được, CR7 cho rằng HLV đồng hương chẳng bao giờ nhìn nhận thất bại của cá nhân mình.

“Mourinho phỉ báng bóng đá Italia sau 2 năm làm việc” (Massimo Allegri, 2010): Ở hai mùa giải làm việc ở Meazza, Mourinho chỉ trích trọng tài và BTC giải, gây mâu thuẫn với giới truyền thông và chê bai các đồng nghiệp. HLV Allegri ở Milan còn cho rằng Mourinho là tấm gương xấu cho các cầu thủ.

“Mourinho nghĩ ông ta là tên khốn nào?” (Manolo Preciado, 2010): Vụ việc xảy ra trước trận Real-Gijon ở Liga khi Mourinho cho rằng Gijon đã dâng điểm cho Barca khi đưa ra sân đội hình dự bị, yêu cầu BTC Liga phải trừ điểm CLB Asturias. HLV Gijon, Preciado không kiềm chế nổi sự bực tức và coi Mourinho không khác gì một…thằng khốn.

“Mourinho là kẻ kinh tởm và đáng bị ăn tát vào mồm” (Pietro Lo Monaco, 2008): Sau trận Inter-Catania, Mourinho cho rằng Inter phải thắng 5-1 thay vì 2-1. Sự kiêu căng đó kiến GĐKT Catania, Lo Monaco bực tức và cho rằng Mourinho đáng bị ăn tát vào mồm. Sau đó, Monaco bị phạt 15.000 euro vì phát ngôn quá thiếu văn hóa này.
Bec190102
Lo Monaco gọi Mourinho là kẻ…đáng kinh tởm

“Cả thế giới coi Mourinho là kẻ thù của bóng đá” (Volker Roth, 2005): Ở trận Barca-Chelsea tại vòng 1/8 Champions League, Mourinho tố cáo trọng tài Anders Frisk đã thông đồng với HLV Rijkaard trong phòng thay đồ khiến Chelsea gặp bất lợi (thua 1-2). Sau đó, HLV người Thụy Điển bị các CĐV Chelsea gửi email hăm dọa.

Vì không chịu nổi sức ép, Anders Frisk đã phải treo còi. Chủ tịch hội đồng trọng tài UEFA căm tức nói rằng: “Một trọng tài hay nhất châu Âu phải treo còi là điều không chấp nhận nổi. Những lời nói và hành động của Mourinho không khác gì kẻ thù của bóng đá”.

Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc