Home » Thể thao » Park Ji-sung giã từ tuyển Hàn Quốc
HLV trưởng Cho Kwang-rea đã xác nhận về việc ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Hàn Quốc kết thúc sự nghiệp sau Asian Cup 2011.

Park úp mở về việc chia tay tuyển Hàn Quốc từ trước khi lên đường sang Qatar dự giải vô địch châu Á. Sau trận thua Nhật Bản ở bán kết – trận thứ 100 tròn của anh trong màu áo ĐTQG, tiền vệ 29 tuổi này đã thông báo về một cuộc họp báo tại Seoul trong hôm nay để công bố quyết định của anh.

Mới 29 tuổi - độ tuổi đẹp nhất đời cầu thủ, Park nói lời chia tay đội tuyển để tập trung cho MU.
Mới 29 tuổi – độ tuổi đẹp nhất đời cầu thủ, Park nói lời chia tay đội tuyển để tập trung cho MU. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên khi kết thúc trận tranh HC đồng thắng Uzbekistan 3-2 hôm qua, trận đấu mà Park phải ngồi ngoài vì vấn đề thể lực, HLV trưởng Cho Kwang-rae đã xác nhận việc cầu thủ kỳ cựu này kết thúc sự nghiệp quốc tế. Cùng chia tay tuyển Hàn Quốc lần này với Park còn có đồng đội cùng lứa, hậu vệ trái Lee Young-pyo.

“Park và Lee sẽ giải nghệ trong hôm nay”, HLV Cho thông báo. “Sẽ tốt hơn nếu Park và Lee tiếp tục gắn bó với tuyển Hàn Quốc. Nhưng cả hai đều đã cống hiến rất nhiều cho đội và chúng tôi tôn trọng quyết định của họ”.

“Đội tuyển và người hâm mộ sẽ rất nhớ Park và Lee, nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ kế cận đủ tài năng và trưởng thành để gánh vác trọng trách”, HLV Cho nói thêm. Ông cũng nhắc tới Koo Ja-cheol, tiền vệ 21 tuổi đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở Asian Cup 2011 với 5 bàn, như ứng viên sáng giá nhất thừa kế vai trò của Park trong màu áo tuyển Hàn Quốc.

Khi trận tranh HC đồng hôm qua kết thúc, các tuyển thủ Hàn Quốc không hẹn mà cùng nhau bế rồi tung Park và Lee lên trời. “Cả hai anh đều là những cầu thủ tuyệt vời trong 10 năm gắn bó với tuyển Hàn Quốc và tôi tự hào vì họ. Park và Lee đã chứng tỏ với cả thế giới rằng bóng đá Hàn Quốc đang ngày một phát triển”, tiền vệ Ki Sung-yueng nhận xét và nhấn mạnh chiến thắng 3-2 trước Uzbekistan là món quà ý nghĩa nhất dành tặng hai đàn anh trong ngày họ chia tay đội tuyển.

Park chỉ nói gắn gọn về mục tiêu tiếp theo: “Tôi sẽ sẽ cố gắng hết sức ở CLB và giúp MU chiến thắng ở mọi giải đấu”.

Vị trí quan trọng ở MU 4 năm qua là sự thừa nhận lớn nhất cho tài năng của Park. Ảnh: AFP.
Vị trí quan trọng ở MU 4 năm qua là sự thừa nhận lớn nhất cho tài năng của Park. Ảnh: AFP.

Park được thừa nhận rộng rãi như một trong những ngôi sao bóng đá châu Á thành công nhất. Năm 2009, anh trở thành cầu thủ đầu tiên của châu lục đá trận chung kết Champions League khi cùng MU thua Barca. Trước đó một năm, anh cũng có tên trong đội hình MU vô địch giải đấu danh giá này, dù không được đăng ký thi đấu trận chung kết với Chelsea ở Moscow. Cùng MU, Park còn đoạt 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 3 Cup Liên đoàn.

Sự nghiệp quốc tế của Park cũng đáng mơ ước. Anh ra mắt trong màu áo tuyển Hàn Quốc năm 2000 và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng này vào tới bán kết World Cup 2002 trên sân nhà – thành tích tốt nhất của một đội bóng châu Á ở sân chơi số một thế giới cấp đội tuyển. Park sau đó tiếp tục là trụ cột của Hàn Quốc dự World Cup 2006 và 2010.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc