Home » Thể thao » ‘Arsenal phải quên ngay trận thắng Chelsea’
Walcott cho rằng trận thắng Chelsea mới đây sẽ trở nên vô nghĩa nếu tối thứ tư này đội bóng của anh để thua kẻ dưới Wigan tại vòng 20 giải Ngoại hạng Anh.


Vòng 20

Arsenal đang sống trong tâm trạng phấn chấn với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea. Đó là đối thủ mà họ đã thua trong cả bốn lần gặp nhau trước đó tại Ngoại hạng Anh. Hơn thế kết quả lần này còn giúp Arsenal duy trì vị thế trong cuộc đua đến chức vô địch. Họ hiện có trong tay 35 điểm, nghĩa là chỉ ít hơn đội đầu bảng MU ba điểm.

Tuy nhiên tối nay Arsenal sẽ phải làm khách của Wigan mà không có sự phục vụ của thủ quân Cesc Fabregas do đã phải nhận đủ 5 thẻ vàng. Sân DW cũng là nơi đã khiến Arsenal phải ngậm đắng nuốt cay với thất bại 2-3 trong lần ghé thăm mùa trước (đó là trận đấu Arsenal để thua ngược trong 10 phút cuối dù đã dẫn trước 2-0).

Walcott (phải) đã có 5 bàn thắng mùa này - bằng với con số của cả mùa trước.
Walcott (phải) đã có 5 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này – bằng với con số của cả hai mùa trước cộng lại.

“Trận đấu với những đối thủ như Wigan rất quan trọng, có thể nói nó lớn chẳng kém gì những trận gặp Chelsea”, Walcott nói. “Chúng tôi cần đến sân của Wigan và cho thấy những gì một ứng viên vô địch có thể làm. Chúng tôi phải tiếp tục mạch chiến thắng. Nếu muốn trở thành nhà vô địch, bạn cần đến những sân như của Wigan và giành chiến thắng”.

“Tất cả chúng tôi đều phấn khích với kết quả có được ở trận gặp Chelsea, nhưng trận đấu ấy đã qua rồi. Chúng tôi không thể nhìn ngắm mãi trận đấu ấy. Chúng tôi chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng nếu như vừa thắng Chelsea nhưng sau đó lại để thua Wigan”.

Trên thực tế, trước trận thua tại DW mùa trước, Arsenal cũng đã có đến 8 chiến thắng trong 9 trận gặp Wigan ở Ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa giải đến nay, Wigan mới chỉ thắng hai lần trên sân nhà. Trong khi đó Arsenal đang có thành tích sân khách rất tốt khi thắng 5 và hòa 2 trong 9 trận.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm