Home » Thể thao » Ronaldinho gây sốt khi ra mắt ở Flamengo
Hàng chục nghìn CĐV đã chen chúc nhau để được có mặt trên sân tập Flamengo chứng kiến buổi lễ ra mắt tân binh mà họ chờ đợi hôm qua.

Thay vì chọn sân Maracana có sức chứa hơn 80.000 người như dự kiến ban đầu, Flamengo quyết định dùng sân tập của đội để làm lễ ra mắt Ronaldinho, tân binh vừa ký hợp đồng 4 năm.

Không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, nhưng sức chứa hạn chế ở sân này đã tạo nên cảnh tượng chen lấn, hỗn loạn khi hơn 20.000 người hâm mộ Flamengo tràn vào, lèn chặt các khán đài cũng như phần sân cỏ . Lúc cao điểm, đám đông trong tâm trạng phấn khích, thậm chí còn xô đổ cả cổng sắt để vào sân, trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ sân .

Chưa có ngôi sao nào được chào đón tưng bừng ở Flamengo như Ronaldinho. Ảnh: O'Globo.
Chưa có ngôi sao nào được chào đón tưng bừng ở Flamengo như Ronaldinho. Ảnh: O’Globo.

Theo kênh SportTV (Brazil), đây là lượng CĐV đông nhất trong lịch sử Flamengo đến dự lễ ra mắt một cầu thủ mới. Ngay cả Zico, huyền thoại sống gắn liền với quá khứ hào hùng của CLB này, cũng không nhận được sự quan tâm lớn đến vậy từ đông đảo người hâm mộ.

Bản thân Ronaldinho cũng không ngờ trước sự ủng hộ ban đầu mà các CĐV Flamengo dành cho anh. “Thật tuyệt vời. Tôi không nghĩ mình lại được sống trong bầu không khí sôi động như thế này trong lễ ra mắt”, anh phát biểu trong những tiếng hô vang “Ronnie, Ronnie” từ đám đông xung quanh. “Đây là bầu không khí bóng đá mà tôi luôn ao ước được đắm mình”.

Ronaldinho cũng nhấn mạnh anh không về Brazil chỉ để dưỡng già, nhàn nhã tận hưởng những tháng ngày cuối cùng trong sự nghiệp: “Mục tiêu của tôi khi về đây là cống hiến hết mình để được lưu danh vào lịch sử Flamengo, cùng đội bóng đoạt nhiều nhất có thể các danh hiệu và đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi tự hào được về đây, được so sánh với Zico và khoác chiếc áo số 10 huyền thoại của ông”.

Cựu cầu thủ Gremio này cũng đặt mục tiêu sẽ lấy lại phong độ ở Flamengo rồi qua đó, giành lại chỗ đứng ở tuyển Brazil: “Sau gần một năm vắng mặt ở tuyển Brazil, tôi khát khao được dự Thế vận hội London 2012 và World Cup 2014. Đó sẽ là một động lực quan trọng nữa để tôi chơi bóng. Tôi muốn cùng tuyển Brazil lần thứ sáu vô địch World Cup”.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc