Home » Thế giới » Thái Lan: Hàng chục nghìn người “áo đỏ” lại biểu tình ở thủ đô
Hôm qua, hàng chục nghìn người của phe “áo đỏ” chống chính phủ Thái Lan lại biểu tình ở thủ đô Bangkok. Trong khi đó, có tin Thủ tướng Vejjajiva đang chuẩn bị cách chức phó Thủ tướng phụ trách an ninh và Bộ trưởng Quốc phòng vì bất ổn ở miền nam.

Cuộc tuần hành của “áo đỏ” kéo dài đến nửa đêm qua

Những người biểu tình bắt đầu biểu dương lực lượng từ khu thương mại Ratchaprasong và tiến đến tượng đài Dân chủ, nơi diễn ra cuộc xung đột đẫm máu ngày 10/4/2010.

Những người này đòi chính quyền Thái Lan trả tự do cho các lãnh đạo của phe “áo đỏ” đã bị bắt hồi mùa xuân 2010. Theo nguồn tin cảnh sát, khoảng 12.000 người tham gia cuộc xuống đường hôm qua và cuộc tuần hành kéo dài đến nửa đêm.

Không có thông tin về bạo lực xảy ra trong cuộc biểu tình.

Thủ lĩnh nòng cốt của “áo đỏ”, Jatuporn Prompan cho biết lực lượng này dự trù biểu tình hai lần trong mỗi tháng “để liên tục gia tăng áp lực với chính quyền. Cuộc biểu tình lần trước diễn ra hôm 9/1 và đã huy động được khoảng 30.000 người tham gia. Đây là cuộc biểu dương lực lượng quy mô nhất kể từ đợt nổi dậy hồi tháng 4/2010 làm hơn 90 người chết và khoảng 1.900 người bị thương.

Một số các chuyên gia kinh tế tại thủ đô Thái Lan cảnh báo các cuộc biểu tình liên tiếp có thể làm mất đi hàng nghìn chỗ làm của người thủ đô, đặc biệt là tại khu trung tâm thương mại và du lịch nổi tiếng Ratchaprasong.

Liên quan đến tình hình Thái Lan, người phát ngôn đảng đối lập Puea Thai hôm qua cho biết Thủ tướng Vejjajiva đang chuẩn bị cách chức phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đặc trách về vấn đề an ninh và Bộ trưởng Quốc phòng – Tướng Prawit Wongsuwon với lý do hai nhân vật này đã thất bại trong việc lập lại trật tự, an ninh ở miền Nam Thái Lan.

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc