Home » Kinh doanh » Trốn thuế không được đi taxi
Đài Loan vừa có thêm biện pháp để ngăn chặn nạn trốn thuế. Những người chây ì không chịu trả thuế cho Chính phủ sẽ không được đi taxi đường xa hoặc tàu cao tốc.

Theo điều luật mới, những người nợ tiền thuế trên 10 triệu đôla Đài Loan (tương đương 331.000 USD) sẽ không được sống một cách xa hoa. “Vì nợ chính quyền nhiều tiền, họ sẽ không được chi quá 2.000 đôla Đài Loan (68 USD) cho mỗi lần mua hàng hóa hoặc dịch vụ, kể cả phương tiện đi lại. Điều này có nghĩa là họ sẽ không có cơ hội dùng taxi để đi đường xa hoặc đi tàu cao tốc”, một quan chức ngành luật cho biết.

Đài Loan taxi
Bãi đậu xe taxi ở Đài Loan. Ảnh: AFP

Chính quyền sẽ giám sát chặt chẽ từng khoản chi của những người có tiền sử trốn thuế nhiều lần. Nếu vi phạm quy định cấm xài sang ở trên, họ sẽ còn đối mặt với rất nhiều rắc rối khác, thậm chí có thể bị bắt giữ.

Đài Loan bắt đầu tính đến luật “chống xa hoa” từ năm ngoái, khi một nhà tài phiệt nợ tới 300 triệu đôla Đài Loan nhưng vẫn thường xuyên lui tới các chốn ăn chơi sang trọng khiến dư luận bất bình.

Đến tuần trước, chính quyền nơi đây tiếp tục công bố danh sách những người trốn thuế lần đầu nợ nhiều nhất, và khuyến khích công chúng để mắt đến họ, xem những người này có vi phạm luật chống xa hoa hay không.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc