Home » Kinh doanh » Việt Nam – Nhật Bản ký hiệp định vay vốn 58 tỷ yen
Ba hiệp định vay vốn trị giá 58,18 tỷ yen được lãnh đạo Bộ Tài chính và đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) kỳ kết sáng nay tại Hà Nội.

Khoản vốn vay ODA từ Nhật Bản sẽ được rót cho Chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 9 (PRSC 9); bổ sung cho Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (II); và Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn (II).

Lễ ký kết Hiệp định vay vốn tại trục sở Bộ Tài chính sáng 24/1. Ảnh: T.Hải.

Bộ Tài chính cho hay 2011 là năm đánh dấu quá trình 19 năm liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cung cấp ODA cho Việt Nam. Nhật Bản là đối tác phát triển cung cấp vốn ODA song phương lớn nhất cho Việt Nam, với tổng số vốn cam kết hiện lên tới hơn 1.450 tỷ yen (tương đương hơn 15 tỷ đôla Mỹ).

Trong những năm qua, các dự án vay vốn ODA Nhật Bản hầu hết tập trung trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng như năng lượng, giao thông, cảng biển, viễn thông… Các dự án đã góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam có thể kể đến như Nhà máy nhiệt điện Phả Lại, Nhiệt điện Phú Mỹ, Thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, Cầu Bính, Cảng Hải Phòng, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Xa lộ Đông – Tây TP HCM…

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc