Home » Kinh doanh » Vn-Index ‘ngã ngựa’ sau 8 phiên tăng
Các trụ cột từng đẩy thị trường đi lên ở những ngày trước đó đã quay đầu giảm hàng loạt trong phiên sáng nay khiến chỉ số sàn TP HCM lùi xuống dưới mốc 510 điểm.

Đây là lần đầu tiên sau 8 phiên, Vn-Index bị mất điểm. Chỉ số này sau 15 phút khởi động đã có kết quả ấn tượng khi đạt 525,7 điểm và được cộng thêm đến 6,2 điểm so với đóng cửa phiên trước.

Tuy nhiên, giao dịch từ đợt khớp lệnh liên tục hoàn toàn khác. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn lần lượt quay đầu đi xuống, trong đó MSN, BVH giảm sàn. Sự điều chỉnh này được cho là khó tránh khỏi, khi các blue-chip đã tăng liên tục trong nhiều ngày liền. Diễn biến thị trường trong gần cuối đợt 2 cho tới lúc đóng cửa không tạo đột biến hay khơi gợi một sự đảo chiều ngay trong phiên, khiến đà giảm Vn-Index càng mạnh hơn.

Chỉ số sàn TP HCM chính thức khép lại ngày giao dịch 24/1 tại 509,88 điểm, giảm đến 9,62 điểm. Trong số 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất, VCB, VNM tăng trần, CTG tăng nhẹ 0,4 điểm, STB, SJS, KDC đứng giá, còn lại đồng loạt mất điểm, khiến Vn-Index sụt giảm mạnh nhất trong hơn một tháng qua.

Vn-Index mất 9,62 điểm, chấm dứt 8 phiên tăng liên tiếp, giao dịch chưa có gì đột phá so với các ngày trước. Ảnh minh họa: B.H.

Trong bối cảnh thanh khoản chưa cho thấy dấu hiệu đột phá, một số công ty chứng khoán dự đoán khả năng điều chỉnh của các chỉ số trong tuần này khá lớn, nếu lực cầu không thực sự cải thiện. Mặc khác, tâm lý nghỉ Tết đang đến gần sẽ tác động mạnh đến các phiên giao dịch tuần này.

Hôm nay, sàn TP HCM chỉ ghi nhận 38,3 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, trị giá 1.031 tỷ đồng, giảm khoảng 10% so với trung bình truần trước. Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán được đẩy mạnh giao dịch và lực mua này xuất phát chủ yếu từ nhà đầu tư trong nước. Điều đó khiến SSI, STB, CTG, VCB là những cổ phiếu thanh khoản tốt nhất với khối lượng từ 1,1-2,4 triệu. Toàn sàn có 200 mã giảm điểm, trong khi số mã tăng chỉ trên 40.

HNX-Index bị trừ 1,65 điểm, chốt tại 106,22 điểm. Trên sàn Hà Nội, trên 240 cổ phiếu giảm giá. Giao dịch xấp xỉ những ngày trước đó, với 26,5 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương ứng 483,8 tỷ đồng. Đạt thanh khoản cao nhất phiên là các đại diện: HBB, KLS, PVX, SHN, VND, giao dịch 1,1-2 triệu cổ phiếu.

UPCoM-Index ở mức 44,12 điểm, tăng 0,34 điểm, có 0,24 triệu cổ phiếu giao dịch, ứng với 3 tỷ đồng, lúc 11h10.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc