Home » Kinh doanh » Vn-Index ở mức cao nhất trong hơn nửa năm
Mức tăng 6,07 điểm sáng nay giúp Vn-Index lần đầu tiên trong hơn nửa năm qua chạm tới kết quả 511,98 điểm, nhờ lực đỡ từ một số trụ cột.

Người mua vẫn trong tư thế thận trọng, gom vào có chừng mực và không hề tỏ ra nao núng dù Vn-Index tăng liên tục kể từ ngày 12/1 tới nay.

Toàn thị trường có hơn 90 phiếu tăng điểm, trong khi số mã giảm lên đến gần 130, nhưng Vn-Index vẫn xác lập xu thế tăng, chính nhờ sự hỗ trợ từ các trụ cột và lực mua chủ yếu đến từ khối ngoại. Trong đó phải kể đến vai trò của cổ phiếu có vốn hóa lớn BVH, MSN, PVF, khi tăng trần ngay từ đầu và tới lúc đóng cửa có thêm VNM.

Cộng thêm CTG, DPM, POM, EIB, STB lên nhẹ 0,1-1,5 điểm và nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ khác khởi sắc giúp chỉ số sàn TP HCM vững vàng trên mốc 510 và vào lúc đóng cửa đạt 511,98 điểm, tăng tới 6,07 điểm.

Thời gian gần đây, Vn-Index được cho chưa thể hiện đúng mặt bằng giá cổ phiếu, bởi hàng loạt cổ phiếu sau nhiều ngày giao dịch vẫn đứng giá, thậm chí giảm hoặc tăng rất ít so với mức tăng của chỉ số. Chính vì điều này nên theo một số công ty chứng khoán, tiềm năng tăng giá hiện mở ra với nhiều cổ phiếu, nhất là những mã đang có mức giá thấp như thời kỳ Vn-Index dưới 500 điểm.

Giao dịch chứng khoán trên cả 2 sàn vẫn ở mức thấp. Ảnh minh họa: B.H.

Giao dịch tại HOSE chưa có gì khởi sắc so với phiên trước. Tổng giá trị chuyển nhượng ở mức 41,2 triệu chứng khoán, tương đương 1.067 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm khoảng 15%.

Mặc cho người mua trả giá thấp, nhiều người bán vẫn một mực chào giá cao, khiến thanh khoản chưa có thay đổi đáng kể. Một phần nguyên nhân do tâm lý nghỉ Tết sớm ở nhiều nhà đầu tư, khi nhận thấy thị trường chưa có dấu hiệu bứt phá hay có tin tức hỗ trợ. ITA, SSI, STB, TCM giao dịch khá nhất, với số lượng 1,3-1,5 triệu, còn lại đều đạt mức khớp lệnh dưới 1 triệu cổ phiếu.

Riêng HNX-Index đã có phiên giảm thứ 3 liên tiếp khi kết thúc tại 107,02 điểm, bị trừ thêm 0,25 điểm. Giao dịch vẫn kém cỏi như những ngày qua, đạt 21,5 triệu chứng khoán, tương đương 394,8 tỷ đồng. Thanh khoản tốt nhất trên sàn Hà Nội là các mã: HBB, KLS, PVX, VND, với lượng chuyển nhượng ghi nhận 1,3-1,5 triệu.

UPCoM-Index ở mức 44,77 điểm, tăng 0,97 điểm, với 0,19 triệu cổ phiếu giao dịch, ứng với 1,96 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc