Home » Kinh doanh » Vn-Index giảm mạnh nhất trong hơn một tháng
BVH, MSN giảm sàn trước áp lực bán mạnh cùng hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn khác mất điểm khiến Vn-Index giảm sâu về cuối ngày, chấm dứt 4 phiên tăng liên tiếp và rớt xuống 479,29 điểm.

Đợt giao dịch đầu, Vn-Index mất 0,62 điểm, đà giảm mạnh dần lên trong đợt khớp lệnh liên tục. BVH, MSN không còn dư mua như các ngày trước, trong khi dư bán sàn luôn hiện diện, chấm dứt giai đoạn liên tục đi lên.

Blue-chip suy giảm hàng loạt, mặc dù hôm qua còn đua nhau tăng. Chưa tới mức rớt kịch sàn, nhưng DPM, PVF, STB, VNM… đã bị trừ 0,1-1 điểm, thay vì lên nhẹ như phiên 4/5. Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, EIB tăng 0,1 điểm, trong khi STB, VCB, CTG giảm 0,1-0,2 điểm.

Màu đỏ cũng bao phủ ở nhóm cổ phiếu penny, kể cả những mã tăng điểm quen thuộc của nhóm này như: GTT, NTB, KSS, KTB, VTO… Chốt phiên, HOSE có trên 150 cổ phiếu mất điểm và diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau, chứ không tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Vn-Index giảm mạnh nhất trong 30 phiên trở lại đây. Ảnh: B.H.

Các phiên gần đây, Vn-Index liên tục được nâng đỡ bởi một số trụ cột, dù đa số cổ phiếu đi ngang hoặc giảm giá. Tuy nhiên, diễn biến này không lặp lại trong sáng nay, bởi một loạt mã lớn cùng nhau đi xuống. Mất lực đỡ, Vn-Index nhanh chóng đảo chiều và có lúc giảm hơn 9 điểm. Song song đó, thanh khoản đạt mức thấp, khối lượng khớp lệnh nhỏ giọt khiến giao dịch chứng khoán ảm đạm.

Tới lúc đóng cửa, chỉ số sàn TP HCM mất tổng cộng 7,29 điểm (mức giảm cao nhất trong 30 phiên trở lại đây), chốt tại 479,29 điểm.

Tổng khối lượng khớp lệnh lẫn thỏa thuận tiếp tục duy trì ở mức thấp, 21,9 triệu chứng khoán, tương đương 534,27 tỷ đồng. SSI thanh khoản cao nhất HOSE cũng chỉ có 1 triệu cổ phiếu. Mã này mất điểm ngay từ đầu, lượng xả ra tăng dần và kết thúc với mức giảm 0,5 điểm, thay vì đứng mức tham chiếu như hôm qua.

Không có xáo trộn lớn về điểm số như Vn-Index, HNX-Index tăng giảm trong biên độ hẹp, hôm nay mất thêm 1,09 điểm, chốt ở 82,1 điểm. Tổng mức chuyển nhượng thấp, đạt 22,8 triệu chứng khoán, trị giá 288 tỷ đồng.

UPCoM-Index đạt 34,93 điểm, giảm 0,72 điểm, ghi nhận 132.500 cổ phiếu giao dịch, ứng với 2 tỷ đồng, lúc 11h10.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc