Home » Kinh doanh » Vn-Index thất bại trước mốc 480 điểm
Hai sàn Hà Nội và TP HCM đã không có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp khi các chỉ số lần lượt rơi vào trạng thái ổn định. Tuy vậy, giá trị giao dịch vẫn khả quan.

Ngày 28/12 kết thúc với những diễn biến tương đối tích cực được ghi nhận tại hầu hết các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới. Tại Mỹ, Dow Jones Index và S&P 500 đểu tăng điểm. Duy chỉ có chỉ số Nasdaq điều chỉnh nhẹ 0,16%. Chứng khoán Âu – Á cũng hầu hết đóng cửa với chỉ báo tăng điểm.

Trong nước, việc có gần 3.000 tỷ đồng giá trị cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ được luân chuyển trên 2 sàn trong phiên trước đã phần nào khiến nhà đầu tư hứng khởi trở lại. Điều này được thể hiện khá rõ trong những phút đầu giao dịch sáng này khi 2 sàn đồng loạt tăng điểm.

Sự hứng khởi đầu phiên của nhà đầu tư không được duy trì. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Sự hứng khởi đầu phiên của nhà đầu tư không được duy trì. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tại HOSE, trong 15 phút đầu tiên, bảng điện tử đã ghi nhận khoảng 2,3 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 51,67 tỷ đồng. Con số này tuy không quá lớn, nhưng đủ giúp Vn-Index tăng 1,2 điểm và tạm thời vượt mốc 480 điểm. Các blue-chip như VNE, OGC, NTB, MCG, NVT… bắt đầu được mua mạnh. Tuy nhiên, đà tăng giá tại nhóm cổ phiếu này không rõ rệt. Thị trường tăng điểm chủ yếu nhờ các penny-stock.

Do thiếu sự dẫn dắt của các cổ phiếu lớn, đà tăng của Index tỏ ra kém vững chắc trong nhưng phút đầu đợt 2 và nhanh chóng đảo chiều sau 9 giờ. Dư bán trần xuất hiện tại các mà có thanh khoản tốt như MCG, VNE khiến bên mua trở nên thận trọng hơn. Các mã lớn như EIB, FPT, HAG, HPG… đa số đều giảm điểm. Le lói BVH, MSN, VIC tiếp tục giữ được chỉ báo xanh.

Xu thế này tiếp tục kéo dài đến cuối phiên và bất chấp đợt hồi phục nhẹ sau 10 giờ, Vn-Index vẫn kết phiên trong vùng giảm điểm. Tuy vậy, mức giảm không lớn, chỉ 0,58 điểm, xuống 478,75 điểm. Thanh khoản tăng tốc cuối phiên giúp gần 62,37 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 1.477,84 tỷ đồng. Toàn sàn TP HCM ghi nhận 10 mã giao dịch được trên một triệu chứng khoán, trong đó SSI và STB nổi bật với lượng khớp đạt trên 3 triệu.

Trên sàn Hà Nội, mức giảm rõ rệt hơn khi HNX-Index mất gần 2 điểm, xuống 112,93 điểm. Khối lượng giao dịch, tuy vậy, lại tăng so với phiên trước, đạt 50,7 triệu chứng khoán, tương đương 1.151,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại đã mua ròng tới hơn 27 tỷ đồng tại HNX trong sáng nay.

Trái chiều với 2 sàn niêm yết, UPCoM-Index tăng gần 3 điểm, lên 44,75 điểm trong sáng nay. Khối lượng cổ phiếu giao dịch, tính đến trước giờ nghỉ trưa, đạt 163.100 cổ phiếu, tương đương 1,78 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc