Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » 10 phát minh tưởng “chuối” mà hữu dụng

10 phát minh công nghệ kỳ lạ nhưng lại tỏ ra cực kỳ hữu dụng.
1. súng lục + camera

4106232

Đây là một sáng kiến thiết kế của Ngài Ryu Koakimoto, sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa súng lục DORYU 2-16 thường được cảnh sát Nhật Bản sử dụng bởi độ nhanh nhạy và chính xác cùng với Camera ống kính Nikkor 16mm. Ý tưởng ghi hình cực nhanh bằng cách bóp cò súng xem ra khá hữu dụng với các tình cảnh “éo le” nhịp độ cao mà cảnh sát thường gặp phải khi trấn áp tội phạm.


2. Mắt thần chụp ảnh Fleximus

9425137

Khái niệm xa lạ “Fleximus camera” được Art.Lebedev Studio đưa ra trong ý tưởng sản phẩm máy chụp hình mới của họ. Fleximus là khái niệm dùng để chỉ máy ảnh có ống kính vô cùng linh hoạt như sợi dây thừng có khả năng uốn, xoay chuyển ở mọi ngóc ngách và góc độ. Bạn có thể dễ dàng điểu khiển ống kính, xem hình ảnh thu được qua một màn hình 3″ hoặc một ống ngắm nhỏ gọn ở đầu còn lại. Giờ đây các nhiếp ảnh gia có thể chụp những góc máy mà trước đây họ chưa tưởng tượng tới một cách dễ dàng.

3. Đồng hồ kiêm camera

8842225

Ý tưởng này trước đây được nghĩ tới như một công cụ trợ giúp các siêu điệp viên như 007 chẳng hạn. Ngày này nó càng được nhiều người sành điệu lựa chọn như một xu hướng thời trang đa tiện dụng, bạn có thể dễ dàng dùng dây usb để chép dữ liệu hình ảnh ghi được từ một camera tích hợp trên mặt đồng hồ vào máy tính cá nhân. Tại Việt Nam cũng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm này qua các gian hàng bán đồ chơi công nghệ trên 5giay.vn hoặc các cửa hàng của BKC…

4. Thước kẻ điện tử

7289773

Đây lại là một ý tưởng lạ khác do Shay Shafranek (người Đức) sáng tạo ra. Hãy nghĩ về một cây thước mà khi bạn kẻ đến đâu nó sẽ tự ghi nhận lại số cm mà bạn đã kẻ, ý tưởng hay đấy nhỉ ?

5. Thước kẻ kiêm máy tính

5796064

Đây là sản phẩm thước kẻ được gắn thêm vào đó một màn hình LCD hiển thị giờ và một máy tính 8 số với khả năng thực hiện các phép tính cơ bản. Phát minh này tỏ ra rất hữu ích cho giới học sinh. Sản phẩm của hãng Intpromo có trụ sở tại Quảng Đông – Trung Quốc. Tuy nhiên khi dạo vòng các cửa hàng Văn phòng phẩm hay siêu thị sách lớn ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể bắt gặp những sản phẩm tương tự như hộp viết + máy tinh, thước kẻ + máy tính… rất đa dạng.

6. Dù (Ô) có đèn LED

6409438

Sản phẩm được hãng Tyrell quảng cáo là sản phẩm của Thế kỉ 21, một phát minh đơn giản và tiện dụng bao gồm phần dù (ô) để che nắng / mưa và các đèn LED toàn dãy thân dù, hoạt động siêu bền trong điều kiện thời tiết không tốt, một nút nhỏ ở phần tay cầm để người dùng tùy chỉnh đèn khi sử dụng trong màn đêm hay trời âm u.

7. Đàn Ghi-ta hình Chân To (big foot)

6699804

Đây là sản phẩm mang đậm phong cách giải trí và là “con mồi” cho các tín đồ săn hàng độc. Ban đầu cây ghi-ta này được tay chơi đàn chuyên nghiệp George Marlin tạo ra lấy ý tưởng chính từ sự độc đáo của bàn chân quái vật chân to bí ẩn vùng Hymalaya. Nó được chơi lần đầu tiên tại Festival ghi-ta bãi biển ở thành phố Miami – Hoa Kỳ.

8. Tủ lạnh hình quả trứng

7400803


Từ slogan mới của google “cooler thinking…” các “Chế sĩ” đã cho ra đời ý tưởng tủ lạnh hình quả trứng đậm phong cách bí ẩn của các tàu vũ trụ hay vật thể ngoài trái đất, kèm theo đó là logo Google bên trên.

9. Túi chống nước cho Ipad

5467374

WATERWEAR là tên sản phẩm túi chống nước mới của hàng TuneWear, do thiết kế trên nhằm mục đích trên nên vật liệu trong suốt, siêu bền với 3 loại khoá khác nhau cùng các đệm giữ giúp máy Ipad / tablet PC luôn ở trạng thái êm ái và chống nước, không khí ẩm hay bụi bẩn. Bạn hãy yên tâm vì khi sử dụng sản phẩm này không hề cản trở mức độ thu sóng WiFi hay độ nhạy màn hình cảm ứng của máy Ipad / tablet pc của bạn.

10. USB hub có khả năng mở rộng vô hạn

4658666

Đây là một loại cổng cắm usb mới có khả năng nối dài ra thêm bằng một đầu cắm usb tương tự khác cắm chồng lên. Với các loại laptop hay netbook mới khi mà các nhà sản xuất cố gắng tinh giảm mọi bộ phần để sản phẩm nhẹ hơn và ít tiêu hao năng lượng hơn; một hệ quả tất yếu là cổng usb trên máy cũng sẻ it đi vì thế sản phẩm nay được xem như một giải pháp “quá” hoàn hảo để xóa bỏ giới hạn về cổng kết nối usb. Trên thị trường có thể bắt gặp các thiết kế tương tự trong các dòng sản phẩm mới của Apacer hay Trancend.
theo genk
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc