Home » Thời Trang - Điện Ảnh » 7 phim tiếng Hoa đáng chú ý trong năm
Điện ảnh Hoa ngữ hào hứng ’thừa thắng xông lên’ sau một năm 2010 bội thu. Năm nay, tất cả tác phẩm được mong chờ đều là phim lịch sử lớn quy tụ hàng chục ngôi sao, như ’Cách mạng Tân Hợi’ hay ’Kiến đảng vĩ nghiệp’.

Theo đánh giá củaCri, 2010 là năm khởi sắc của điện ảnh Hoa ngữ với khoảng 500 bộ phim được sản xuất, chỉ xếp sau hai nền điện ảnh vốn rất phát triển là Hollywood và Bollywood trong lĩnh vực bán bản quyền phim ra nước ngoài. Doanh thu phòng vé các bộ phim cũng cao kỷ lục khi thu về tổng cộng 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD hay 30.000 tỷ đồng), tăng 61% so với năm 2009. Báo chí Trung Quốc càng tự tin hơn với dự đoán trước đây cho rằng đến năm 2015, nước này sẽ thay thế Nhật Bản trở thành thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Trong năm qua, hai “quả bom tấn” ấn tượng nhất của điện ảnh Hoa ngữ làĐường Sơn đại địa chấn (Aftershock)Nhượng tử đạn phi (Let the Bullets Fly).TrangCriđưa ra dự đoán về những bộ phim có thể đạt thành tích tương tự trong năm nay.

Thể loại phim hành động:

1.Tân Thiếu Lâm tự (New Shaolin Temple)

Lưu Đức Hoa vào vai chính trong
Lưu Đức Hoa vào vai chính trong “Tân Thiếu Lâm tự”. Ảnh:Cri.

Bộ phim quy tụ các ngôi sao Lưu Đức Hoa, Phạm Băng Băng, Thành Long, Tạ Đình Phong và do đạo diễn Trần Hạo Dân thực hiện. Phim đã ra mắt ngày 19/1. Phim lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1920 với Lưu Đức Hoa vào vai chính, vị tướng Hầu Kiệt. Bị người phò tá thân thiết Tào Man (Tạ Đình Phong) phản bội và người vợ Nhan Tịch (Phạm Băng Băng) trách cứ vì cái chết của con gái, anh tìm đến ngôi chùa Thiếu Lâm sống ẩn dật và làm bạn với một nhà sư (Thành Long). (Xem Trailer)


2.Long Môn Phi Giáp (The Flying Swords of Dragon Gate)

Lý Liên Kiệt tái ngộ đạo diễn Từ Khắc với
Lý Liên Kiệt tái ngộ đạo diễn Từ Khắc với “Long Môn Phi Giáp”. Ảnh:163.

Bộ phim võ thuật 3D của đạo diễn Từ Khắc dự định ra mắt trong tháng 10, có các ngôi sao Lý Liên Kiệt, Châu Tấn, Trần Khôn và Quế Luân Mỹ tham gia diễn xuất. Đây là sự tái hợp của đạo diễn Từ Khắc và Lý Liên Kiệt sau 18 năm, kể từ phimHoàng Phi Hồng 3. Phim có kinh phí 35 triệu USD, mời cả đội ngũ làm phim do Chuck Comisky, nhà giám sát hiệu quả hình ảnh của siêu phẩmAvatar, đào tạo. Đây cũng là lần đầu Châu Tấn giả trai trong một tác phẩm điện ảnh nên rất được chú ý.


3.Nhất đại tông sư (The Grandmasters)

Tạo hình của Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong phim.
Tạo hình của Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong phim. Ảnh:Sina.

Bộ phim võ thuật của Vương Gia Vệ đã để người hâm mộ dài cổ chờ đợi. Đạo diễn công bố dự án làm phim từ 9 năm trước và đến năm nay phim mới khởi chiếu. Đây là một phim tiểu sử kể về cuộc đời của Diệp Vấn, người thầy của huyền thoại Lý Tiểu Long. Vai này được giao cho tài tử Hong Kong Lương Triều Vỹ, các bạn diễn của anh gồm có Chương Tử Di, Trương Chấn và Song Hye Kyo.

Thể loại phim chính kịch:

4.Vương đích thịnh yến (King’s Feast)

Đạo diễn Lục Xuyên mở cuộc thi tuyển quy mô toàn quốc để tìm diễn viên đóng chung với Châu Nhuận Phát và Lưu Diệp.
Đạo diễn Lục Xuyên mở cuộc thi tuyển quy mô toàn quốc để tìm diễn viên nữ đóng chung với Châu Nhuận Phát và Lưu Diệp. Ảnh:CFP.

Tác phẩm thứ tư của đạo diễn trẻ Lục Xuyên còn chưa khởi quay nhưng vẫn gây chú ý vì đạo diễn này đã mở một cuộc tuyển vai quy mô lớn trên khắp đất nước để tìm ra nữ diễn viên chính đóng cùng hai tài tử Châu Nhuận Phát và Lưu Diệp.

Phim lấy bối cảnh năm 206 trước Công Nguyên, Chuân Nhuận Phát vào vai Hán Cao Tổ Lưu Bang. Đạo diễn muốn tái hiện “Bữa tiệc Hồng Môn” nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, nơi Hạng Vũ mời Lưu Bang đến dự với mục đích giết chết để diệt trừ hậu họa. Việc Lưu Bang bình yên vô sự rời bữa tiệc tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc giao tranh Hán – Sở thời đó.

5.Kim Lăng thập tam sai (Nanjing Heroes)

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tiếp tục làm phim lịch sử sau thành công phòng vé của
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tiếp tục làm phim lịch sử sau thành công phòng vé của “Chuyện tình cây táo gai”. Ảnh:Cri.

Phim mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu có sự góp mặt của ngôi sao Hollywood Christian Bale. Anh sẽ vào vai một tu sĩ người Mỹ làm việc ở Trung Quốc trong thời gian diễn ra cuộc thảm sát tại Nam Kinh năm 1937. Phim dự định ra mắt vào tháng 12.

6.Kiến đảng vĩ nghiệp (The Founding of a Party)

Trần Khôn vai Chu Ân Lai.
Trần Khôn vai Chu Ân Lai.

Phim được sản xuất nhân dịp ngày lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc với dàn diễn viên toàn “sao”, bao gồm Lưu Diệp (vai Mao Trạch Đông), Trần Khôn (vai Chu Ân Lai) và Trương Chấn (vai Tưởng Giới Thạch). Ngoài ra, còn có khoảng 100 diễn viên nổi tiếng khác đảm nhận các vai phụ, chẳng hạn Thang Duy, Lưu Đào, Châu Tấn, Diệp Tuyền.

Trong phim còn có một cảnh quay thực hiện tại điện Kremlin ở Mátxcơva, Nga. Phim sẽ trình chiếu trước ngày 1/7.


7.Cách mạng Tân Hợi (The 1911 Revolution)

Thành Long, Lý Băng Băng và Triệu Văn Tuyên giới thiệu

Thành Long, Lý Băng Băng và Triệu Văn Tuyên giới thiệu “Cách mạng Tân Hợi” hồi tháng 9/2010. Ảnh: CFP.

Đây là bộ phim thứ 100 trong sự nghiệp diễn xuất của Thành Long. Anh vào vai lãnh tụ cách mạng Hoàng Hưng, Lý Băng Băng vào vai Từ Tông Đán, người vợ của lãnh tụ. Đây cũng là một phim toàn “sao” khác, được sản xuất để kỷ niệm 100 năm cuộc Cách mạng Tân Hợi, đánh dấu sự lụi tàn của chế độ phong kiến Trung Hoa. Phim sẽ công chiếu vào tháng 11.

Pham Mi Ly

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc