Home » Thể thao » Anh thắng trận hiếm hoi trên đất Đan Mạch
Lần đầu tiên kể từ năm 1978, tối qua tuyển Anh mới giành được kết quả tích cực là chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu trên sân của Đan Mạch.

Đan Mạch không phải là tên tuổi lớn trong làng bóng đá châu Âu, nhưng lại là một trong những đối thủ khó chịu đối với Anh. Trong lần gặp nhau gần đây nhất, tháng 8/2005 – cũng là một trận giao hữu ở Copenhaghen, đội chủ nhà thậm chí đã khiến “Sư tử Anh” phải nhận trận thua thê thảm 1-4.

Và hôm qua ký ức buồn tưởng như chưa chịu rời bỏ họ, khi phải nhận bàn thua sớm ngay đầu hiệp một. Tuy nhiên với một màn trình diễn tích cực, tuyển Anh đã kịp thời lội ngược dòng giành chiến thắng xứng đáng nhờ các pha lập công của Darren Bent và Ashley Young.

Cả Đan Mạch và Anh hôm qua đều trình làng hai gương mặt trẻ ở tuyến tiền vệ, và về cơ bản họ đã có những thể hiện đáng hứa hẹn. Bên phía chủ nhà, tài năng 18 tuổi Christian Eriksen suýt nữa đã lập công nếu cú dứt điểm trong hiệp một không trúng cột dọc. Trong khi đó Jack Wilshere của Anh đã chơi tròn vai ở vị trí tiền vệ phòng ngự, dù đó không phải là sở trường khi thi đấu cho Arsenal.

Khởi đầu trận đấu, tuyển Anh không tỏ ra hào hứng thực sự, và phải nhận bàn thua ngay phút thứ 8. Từ đường chuyền vào của Eriksen bên cánh phải, Daniel Agger dù bị kèm cặp vẫn có thể đánh đầu đưa bóng về góc xa, mở tỷ số cho Đan Mạch.

Đan Mạch (áo đỏ) thường là đối thủ khó chơi với Anh.
Đan Mạch (áo đỏ) thường là đối thủ khó chơi với Anh.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ được duy trì trong hai phút, khi đội khách nhanh chóng có những phản ứng tích cực. Cũng xuất phát từ cánh phải, Theo Walcott nỗ lực tranh cướp đến chảy máu mặt với Simon Poulsen trước khi chuyền vào cho Bent đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần gỡ hòa 1-1.

Trong lần đầu tiên được giữ vai trò đội trưởng đội tuyển Anh (do cả Rio Ferdinand và Steven Gerrard chấn thương), Frank Lampard đã một lần làm tung lưới Đan Mạch phút 41. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ HLV Fabio Capello đưa ra ba thay đổi nhân sự – trong đó có Wayne Rooney mờ nhạt được thay thế bởi Young.

Trong khi chủ nhà có phần bớt hưng phấn, tuyển Anh vẫn phát huy được lối chơi gắn bó và tổ chức hợp lý, tạo nên thế trận có phần lấn lướt. Và một loạt cơ hội tốt đã được tạo ra nhưng Bent đều không thể đánh bại thủ thành Thomas Sorensen.

Tuyển Anh (áo trắng) đã có sự chuẩn bị tốt trước khi trở lại với vòng loại Euro 2012 vào tháng sau.
Tuyển Anh (áo trắng) đã có sự chuẩn bị tốt trước khi trở lại với vòng loại Euro 2012 vào tháng sau.

Sự phung phí đã có thể khiến tuyển Anh phải trả giá, nếu như Đan Mạch tận dụng được thời cơ hiếm hoi ở phút 64. Sau một nỗ lực đi bóng rồi đánh gót kiến tạo khôn ngoan của Eriksen, Dennis Rommedahl được đưa vào vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành đội khách.

Chừng 4 phút sau, bàn phân định thắng bại đã xuất hiện và nó thuộc về tuyển Anh. Sau khi nhận bóng từ Glen Johnson, Young đi vào cấm địa rồi dứt điểm thẳng góc gần vượt qua tầm với của thủ thành Sorensen, ấn định tỷ số 2-1. Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của Young.

Đội hình thi đấu

Đan Mạch: Sorensen, Christian Poulsen, Jorgensen (Kjaer 46), Agger, Simon Poulsen (Wass 46), Jacobsen (Silberbauer 60), Kvist (Vingaard 90), Eriksen, Krohn-Delhi (Pedersen 70), Rommedahl (Enevoldsen 82), Bendtner.

Bàn thắng: Agger 7

Anh: Hart, Johnson, Dawson (Cahill 60), Terry, Ashley Cole (Baines 81), Lampard (Barry 46), Wilshere (Parker 46), Walcott (Downing 67), Rooney (Young 46), Milner, Bent.

Bàn thắng: Bent 10, Young 68.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc