Home » Thể thao » M.U tiếp tục “bay cao”, Chelsea bất ngờ gục ngã
Ronaldo “đốt lưới nhà”, Real Madrid bại trận trước Granada tại vòng 22 La Liga

Khi Robin Van Persie trận thứ 2 liên tiếp “tịt ngòi” thì Wayne Rooney tiếp tục lập công giúp M.U đánh bại chủ nhà Fulham 1-0. Chiến thắng của “Quỷ đỏ” đưa họ tạm gia tăng cách biệt với đội xếp sau là Man City lên đến 10 điểm. Trong khi đó, Chelsea lại gây thất vọng khi để thua 2-3 trước Newcastle.

Đây mới là trận thứ 2 trong số 13 trận trên sân khách của “Quỷ đỏ” ở mùa giải năm nay mà đội bóng này không bị thủng lưới, mặc dù họ thắng tới 11 trận.

Wayne Rooney ghi bàn thắng duy nhất cho M.U.

Trái ngược với trận đấu tại vòng 4 FA Cup, tại Craven Cottage, Fulham nhập cuộc tự tin và sẵn sàng chơi đôi công với đội khách M.U. Chính vì thế, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so dự đoán trước đó. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục tạo ra các pha nguy hiểm. Chỉ trong 45 phút đầu tiên có tới 4 tình huống đập cột dọc và xà ngang. Nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Fulham bất ngờ chơi chùng xuống và chủ động tập trung vào khâu phòng ngự, tạo điều kiện cho đội khách có nhiều đất diễn hơn. Phút 79, Wayne Rooney thoát xuống sau sai lầm của hậu vệ và dứt điểm kỹ thuật về góc xa, ghi bàn duy nhất giúp M.U giành trọn 3 điểm.

Với kết quả này, “Quỷ đỏ” hiện có 62 điểm, tạm thời tạo khoảng cách 10 điểm với Man City, đội bóng sẽ tiếp đón Liverpool trong trận đấu muộn ở vòng 25.

Trái ngược với M.U, cựu vương Champion League Chelsea lại gây thất vọng lớn khi bại trận trước chủ nhà Newcastle. “Chích chòe” đã chơi chủ động trong phần lớn thời gian hiệp 1 và khiến Chelsea lâm vào thế bế tắc. Ưu thế ấy được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Gutierrez trước khi kết thúc hiệp 1. Trong hiệp 2 dù chơi tốt hơn và có liên tiếp 2 bàn thắng tuyệt đẹp của Lampard (phút 55) và Mata (phút 61) để vươn lên dẫn trước 2-1, nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến “The Blues” trả giá đắt, khi tân binh Sissoko lập cú đúp ở các phút 68 và 90, mang về chiến thắng thuyết phục cho Newcastle. Đây là trận đấu thứ tư liên tiếp đoàn quân của HLV Rafael Benitez không biết đến mùi chiến thắng trên cả ba mặt trận là League Cup, FA Cup và Premier League. Chelsea hiện vẫn chỉ có trong tay 46 điểm, ít hơn đội dẫn đầu M.U đến 16 điểm, đồng nghĩa cơ hội để họ có thể ngược dòng giành chức vô địch gần như là không còn.

Cùng lúc đó, tại sân Emirates, nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 78 từ pha đá phạt của tiền đạo Podolski giúp Arsenal có được trận thắng 1-0 trước đội bóng khó chơi Stoke City.

Ở các trận đấu còn lại, Everton nhọc nhằn mới có được kết quả hòa 3-3 trước đội khách Aston Villa. Wigan Athletic cũng bị Southampton cầm hòa 2-2 và Queens Park Rangers hòa Norwich 0-0, Reading thắng Sunderland 2-1 và West Ham thắng Swansea City 1-0

Ronaldo có một trận đấu đáng quên.

* Ở vòng 22 La Liga, Real Madrid đang dần lấy lại khí thế sau khi thu hẹp khoảng cách xuống còn 15 điểm với đội đầu bảng Barcelona và Mourinho khẳng định đội nhà không được phép mắc thêm bất kỳ sai lầm nào. Một chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân Carmenes là điều “Kền kền trắng” hướng đến. Tuy nhiên, mọi thứ đều bị đảo ngược sau pha “đốt đền” của Cristiano Ronaldo ở phút 22. Dù chơi ép sân hoàn toàn trong những phút còn lại của trận đấu nhưng sự thiếu may mắn không mang lại một kết quả khả quan cho “Kền kền trắng”.

Thua trận đầu đau đớn trên sân Carmenes, Real Madrid vẫn chỉ có được 43 điểm sau 22 trận đấu và họ hoàn toàn có thể kém Barca đến 18 điểm nếu thầy trò HLV Vilanova vượt qua Valencia trong trận đấu đêm nay (3/2). Cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của Real Madrid gần như “tan thành mây khói”.

Ở hai trận đấu khác, Espanyol bất ngờ đánh bại Levante 3-2, còn Deportivo vẫn chìm ở “đáy” bảng xếp hạng khi bại trận trước Getafe với tỉ số 1-3.

N.HÙNG (tổng hợp)

Theo baophuyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc