Home » Thể thao » Arsenal phải đá lại Cup FA
Trong trận đấu thuộc vòng 5 hôm qua, Arsenal đã thi đấu trên chân và giành lợi thế trước nhưng để đội bóng hạng Hai Leyton Orient gỡ hòa đúng phút 89.

Trận đấu có tỷ số 1-1. Tomas Rosicky mở tỷ số cho Arsenal khoảng đầu hiệp hai, trước khi Jonathan Tehoue có bàn gỡ hòa muộn cho đội chủ nhà.

Kết quả lần này khiến hai đội phải đá lại trên sân Emirates. Đội thắng sẽ gặp MU ở tứ kết.

Arsenal hành quân đến Brisbane Road tối qua trong tâm trạng phấn chấn khi vừa đánh bại Barca ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm giữa tuần. So với trận đấu đó, đội bóng của HLV Arsene Wenger có đến 10 thay đổi nhân sự – duy nhất Alex Song được giữ lại trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên với những Rosicky, Andrey Arshavin hay Marouane Chamakh… họ vẫn tỏ ra rất mạnh. Điều đó thể hiện ở khả năng kiểm soát thế trận áp đảo. Chỉ có điều khả năng kết thúc – vốn là căn bệnh cố hữu trên hàng công của Arsenal – đã khiến họ không thể sớm tạo ra lợi thế rõ ràng. Nicklas Bendtner, Chamakh rồi Arshavin hoặc dứt điểm thiếu sắc sảo hoặc không thể khuất phục thủ thành Jamie Jones.

Trước khi hiệp một kết thúc Arsenal có cơ hội mười mươi, nhưng trong tư thế không bị đeo kèm Chamakh đệm hụt bóng.

Sự phung phí cơ hội đã khiến Arsenal phải trả giá.
Sự phung phí cơ hội đã khiến Arsenal phải trả giá.

Sau giờ nghỉ Arsenal tiếp tục tấn công mạnh mẽ, và rốt cuộc cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số phút 52. Từ đường chuyền của Bendtner, Rosicky đánh đầu khá xa đưa bóng vào góc lưới . Đó không phải là cơ hội duy nhất của đội khách. Họ đáng ra đã có thể nhân đôi cách biệt nếu Rosicky tiếp tục chiến thắng được thủ thành Jones, hoặc Arshavin không đưa bóng đi sạt cột sau một nỗ lực ở phút 87.

Về phía chủ nhà, bị đàn áp trong phần lớn thời gian nhưng họ không hoàn toàn chịu khuất phục – nhất là khi cách biệt chỉ là một bàn. Orient vốn dĩ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Trước trận đấu tối qua họ chỉ chịu thua một lần trong 20 trận gần đây. Bởi vậy trận đấu diễn ra cũng không hẳn một chiều.

Và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 89 bất ngờ xảy ra. Tehoue xuyên phá qua hai chốt chặn rồi dứt điểm quyết đoán qua khe giữa hai chân thủ thành Manuel Almunia gỡ hòa 1-1 Leyton Orient .

Việc phải đá lại thời điểm này sẽ gây khó khăn cho Arsenal, bởi họ còn nhiều mặt trận khác nữa. Bên cạnh giải Ngoại hạng Anh, thầy trò Wenger sẽ đá chung kết Cup Liên đoàn Anh gặp Birmingham cũng như trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân của Barca.

Đội hình thi đấu

Leyton Orient: Jones, Whing, Chorley, Forbes, Crowe (Carroll 46), Cox, Dawson, Daniels, Smith, McGleish (Tehoue 63), Revell (M’Poku 84).

Bàn thắng: Tehoue 89

Arsenal: Almunia, Sagna, Squillaci, Gibbs, Miquel, Rosicky, Denilson, A Song, Arshavin, Chamakh, Bendtner.

Bàn thắng: Rosicky 53

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc