Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Bé 8 tuổi trong hình hài bà lão 80

Cô bé Ashanti (8 tuổi, Anh) hiện đang phải sống trong hình hài của một bà lão 80 tuổi sau khi mắc phải một chứng bệnh lạ. Mỗi giây phút được sống bên mẹ là khoảnh khắc vô giá nhất đối với em.

Ashanti bắt đầu mắc chứng bệnh lão hóa cực kỳ hiếm gặp có tên khoa học là HGP chỉ vài tuần trước sinh nhật 1 tuổi của mình. Tuy nhiên, cô bé Ashanti rất dũng cảm và lạc quan. Dù bị bệnh nhưng cô bé vẫn rất hồn nhiên, thích chơi các trò tập thể cùng bạn cùng lớp.

Ashanti cùng với cô em gái 5 tuổi của mình.

Căn bệnh quái ác khiến thân hình của cô bé teo tóp, các khớp xương bị vôi hóa. Hiện cô bé chỉ nặng 12,5 kg, bé hơn rất nhiều so với em gái Brandilouse 5 tuổi của mình.

Mẹ của cô bé, cô Phoebe (25 tuổi) cho biết khi mới sinh ra Ashanti trông hoàn toàn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng rồi khi gần 1 tuổi, tóc của Ashanti bắt đầu rụng dần.


Cô Phoebe xót xa kể: “Lúc mới chào đời, Ashanti trông thật xinh xắn với đôi mắt xanh biếc, to tròn và cái mũi nhỏ nhắn đáng yêu, không hề có dấu hiệu khác thường của việc mắc chứng bệnh lạ”.
Hàng ngày cô bé phải ngồi xe lăn đến lớp.
Sau đó không lâu bé bắt đầu bị co giật, cô Phoebe đã đưa Ashantin đến bác sĩ để kiểm tra nhưng bác sĩ kết luận cô bé không sao.


6 tháng sau, Ashanti không thể ăn uống được gì, cơ thể bắt đầu teo tóp và tóc thì rụng hết. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn không thể gọi tên đích xác đó là căn bệnh gì.


Phải 1 năm sau đó, các bác sĩ mới chẩn đoán được căn bệnh của Ashanti. Căn bệnh này rất hiếm gặp, trong 4 triệu trẻ sơ sinh mới có một bé mắc phải và Ashanti là 1 trong 2 trường hợp mắc căn bệnh này tại Anh.
Tuy vậy cả nhà vẫn rất thương yêu Ashanti (trong ảnh, cô bé trong vòng tay yêu thương của mẹ)
Ashanti thường cảm thấy rất khó thở, nhiều lúc như hụt hơi vì bị xơ cứng động mạch và máu lưu thông kém do tác dụng của căn bệnh gây nên.


Cho đến giờ các bác sĩ cho biết họ vẫn chưa thể khẳng định được điều gì về mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của căn bệnh này đến hệ tuần hoàn của Ashanti.


Hiện tại, Ashanti đang theo học tại trường tiểu học Manor Field School và hàng ngày cô bé đến trường trên chiếc xe lăn được trao tặng.


Mỗi năm cô bé lại được đưa đến bệnh viện Great Ormond Street ở London để kiểm tra tình trạng bệnh. Cô bé còn được đưa đến phòng khám trị liệu Marseilles 2 lần/năm để tiêm thuốc giúp kéo dài sự sống.


theo Phương Anh(Theo The Sun)

vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc