Home » Thời nay, Văn hóa » Các gương mặt sáng giá cho giải Oscar nữ chính
Ngày 27/2, một trong số 5 minh tinh dưới đây sẽ bước lên bục vinh quang tại nhà hát Kodak ở Los Angeles (Mỹ) để nhận tượng vàng danh giá. Cùng VnExpress điểm lại 5 gương mặt nữ xuất sắc trên màn ảnh rộng năm qua.

1. Natalie Portman (phim “Black Swan”)

“Hành trình 10 năm” của Natalie Portman và đạo diễn Darren Aronofsky đã kết thúc bằng 5 đề cử Oscar, trong đó có ba hạng mục quan trọng là Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắcĐạo diễn xuất sắc. Thiên nga đen đem về cho nữ diễn viên gốc Israel này 12 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có Quả cầu vàng thứ hai trong sự nghiệp.

Natalie Portman trong phim
Natalie Portman trong phim “Black Swan”.

Những hy sinh, nỗ lực và tâm huyết của Natalie dành cho Thiên nga đen đã được đền đáp xứng đáng. Sau khi hụt mất giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim Closer tại Oscar 2005, Natalie Portman đang gần hơn bao giờ hết với bức tượng vàng danh giá. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đối thủ mạnh nhất lúc này của ngôi sao Thiên nga đen là nữ diễn viên gạo cội Annette Bening.

2. Annette Bening (phim “The Kids Are All Right”)

Bốn lần được đề cử Oscar nhưng chưa có cơ hội được chạm vào tượng vàng, minh tinh của Vẻ đẹp Mỹ đang tràn trề hy vọng sẽ vượt qua đàn em Natalie Portman để gây bất ngờ. Vai diễn đồng tính chạm tới trái tim khán giả của Annette trong The Kids Are All Right đã giành được Quả cầu vàng hồi giữa tháng một cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài.

Annette Bening trong phim
Annette Bening trong phim “The Kids Are All Right”.

Số lượng phim mà Annette Bening tham gia không nhiều, mỗi năm chỉ một phim, nhưng vai diễn nào của bà cũng ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Nhân vật của Annette trong The Kids Are All Right – một phụ nữ đồng tính hết lòng vì gia đình nhưng lại bị phản bội – đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả trong năm qua.

3. Nicole Kidman (phim “Rabbit Hole”)

“Thiên nga Australia” luôn là cái tên đáng ngại cho bất kỳ đồng nghiệp nào đứng chung trong danh sách đề cử của các giải thưởng điện ảnh. Bộ phim độc lập kinh phí thấp Rabbit Hole do Nicole bỏ tiền sản xuất và thủ vai chính nhận được vô số lời khen ngợi của các chuyên gia điện ảnh trong năm qua. Đề cử Oscar lần ba cho Nữ diễn viên chính xuất sắc đối với cô là điều dễ hiểu.

Nicole Kidman trong phim
Nicole Kidman trong phim “Rabbit Hole”.

Trong phim, Nicole thủ vai Becca – một người mẹ bị mất con trai sau một vụ tai nạn đã nghỉ việc ở nhà và đắm chìm trong nỗi đau đớn, tuyệt vọng. Diễn xuất của minh tinh 43 tuổi được đánh giá là càng lúc càng “chín”. Trước đó, Nicole Kidman từng giành giải Oscar vào năm 2003 với vai diễn nữ nhà văn Virginia Woolf trong phim tâm lý The Hours.

4. Michelle Williams (phim “Blue Valentine”)

Michelle Williams nổi lên từ phim truyền hình Dawson’s Creek nhưng giờ được biết đến là một trong những diễn viên điện ảnh xuất sắc ở lứa của cô. Michelle rất kén chọn vai diễn và hầu như không bao giờ tham gia các bộ phim thương mại. Trong năm qua, cô gây ấn tượng với vai Cindy trong phim độc lập Blue Valentine, đóng cùng tài tử Ryan Gosling.

Michelle Williams trong phim
Michelle Williams trong phim “Blue Valentine”.

Blue Valentine là câu chuyện kể về một đôi vợ chồng và các giai đoạn tình cảm của họ từ khi còn trẻ, lúc vừa kết hôn và cả khi phải đối mặt với những đổ vỡ. Đây là lần thứ hai vợ cũ tài tử bạc mệnh Heath Ledger được đề cử Oscar. Năm 2006 với phần thể hiện tuyệt vời trong Brokeback Mountain, cô là một trong năm cái tên tranh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhưng cuối cùng không vượt qua được Rachel Weisz.

5. Jennifer Lawrence (phim “Winter’s Bone”)

Đây là cái tên gây nhiều tranh cãi trong đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhiều nhà phê bình nhận định diễn xuất của Jennifer trong Winter’s Bone chưa xứng tầm được đứng cạnh các tên tuổi lớn, thậm chí không gây được ấn tượng bằng Hailee Steinfeld của True Grit. Tuy nhiên, nữ diễn viên 20 tuổi vẫn được Viện Hàn lâm đánh giá cao.

Jennifer Lawrence trong phim
Jennifer Lawrence trong phim “Winter’s Bone”.

Winter’s Bone là bộ phim đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Jennifer Lawrence. Trước đó, cô tham gia rất ít phim và chưa có vai diễn nào gây được ấn tượng mạnh. Là một trong những người trẻ tuổi nhất được đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhưng cơ hội dành chiến thắng của Jennifer gần như không có khi xếp chung với các đàn chị tên tuổi như Natalie Portman hay Annette Bening.

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc