Home » Kinh doanh » Chứng khoán phục hồi cuối phiên
Diễn biến tích cực về cuối ngày giao dịch giúp Vn-Index lội ngược dòng tăng nhẹ 0,65 điểm. Sau 2 phiên ồ ạt bán tháo, nhà đầu tư đã phần nào bình tĩnh trở lại và chấp nhận mua vào với các mức giá cao trong phiên sáng nay.

Sắc xanh le lói trong đầu đợt khớp lệnh liên tục nhưng đã nhanh chóng mất hút, bởi lực mua vẫn còn yếu thế so với bên bán. Mặc khác, những cổ phiếu vốn hóa lớn cùng “dìu” nhau đi xuống, khiến thị trường thiếu đi lực đỡ từ các trụ cột. Vn-Index giảm 1,05 điểm ở đợt đầu, bị trừ 0,11 điểm ở đợt 2, nhưng đã kịp đảo chiều vào cuối ngày giao dịch.

Chỉ số sàn TP HCM tuy chỉ lên nhẹ 0,65 điểm, nhưng đây là kết quả khả quan nhất trong 5 phiên trước. Mốc 470 sau nhiều giằng co mạnh đã được giữ vững, khi chốt ngày 23/2 tại 470,67 điểm.

Tình trạng bán sàn ào ạt không còn diễn ra trên diện rộng như đầu tuần, mà chỉ xuất hiện ở một vài cổ phiếu. Tới cuối phiên, khoản bán sàn trên trăm nghìn của SBS đã bị vét sạch, chỉ còn vài mã dư bán giá thấp nhất với số lượng vài trăm, vài nghìn như COM, DVD, FPC, LGC, NVN. Cổ phiếu MSN thoát khỏi cảnh nằm sàn, trong khi VIC bật lên mức trần cùng với sự khởi sắc ở hàng loạt trụ cột khác (VCB, CTG, VNM, HAG, EIB…) đã giúp Vn-Index đảo chiều vào cuối phiên.

Giao dịch chứng khoán sụt giảm trong phiên 23/2. Ảnh: B.H.

Phần lớn nhà đầu tư hôm nay từ chối bán giá thấp, đa phần đều cao hơn mức tham chiếu và cũng không hiếm các lệnh chốt hàng ở giá trần. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với 2 ngày qua, khi nhà đầu tư đua nhau bán tháo cổ phiếu và mất hết bình tĩnh.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, đây có thể là sự hồi phục mang tính kỹ thuật, bởi cổ phiếu đã giảm quá đà. Thị trường chỉ tăng trưởng bền vững khi các vướng mắc vĩ mô được giải quyết triệt để.

Thanh khoản sáng nay hạ nhiệt, xuống 36,9 triệu chứng khoán, trị giá 808,2 tỷ đồng, chủ yếu do bên bán ghìm hàng giá thấp. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm gần 7%, tương đương 2,5 triệu, trị giá 63,2 tỷ đồng.

Đà rơi của HNX-Index đứng lại, khi chỉ số sàn Hà Nội chốt phiên tăng nhẹ 1,49 điểm, đạt 96,95 điểm, chấm dứt 7 phiên giảm liên tiếp trước đó. Giao dịch tại HNX giảm so với phiên trước, chỉ còn 32,8 triệu chứng khoán, tương đương 513 tỷ đồng. Trên 200 cổ phiếu tăng điểm, gấp gần 3 lần lượng mã giảm.

UPCoM-Index đạt 39,97 điểm, tăng 0,34 điểm, có 0,199 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, ứng với 2,78 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc