Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Chuyện thật mà như phép lạ!.
Đó là cách đây 4 năm (2007), một cháu trai vừa mới ra đời đã bị người mẹ đẻ vứt bỏ vào vườn hoang, bị súc vật ăn mất bộ phận sinh dục cùng một bàn chân phải, được một người mẹ tên là Mai Anh đem về nuôi đặt tên là Thiện Nhân.

Nụ cười của bé Thiện Nhân

Tuy cuộc sống đạm bạc, không hiếm muộn gì vì đã có 2 con trai, chị Mai Anh đưa cháu Thiện Nhân về nuôi suốt 3 năm giời. Những ngày tháng đó chị cùng cháu đi khắp các bệnh viện Việt Nam rồi qua Thái Lan, Singapor, Đức, Mỹ cùng nhiều ca mổ đau đớn, tất cả mọi điều tốt đẹp các bác sĩ, thầy thuốc đều đã làm, cốt sao để cho bé Thiện Nhân có được lại bộ phận sinh dục cùng chiếc chân giả mong cháu di chuyển được thuận lợi. Nhưng các chuyên gia, giáo sư, thầy thuốc của các nước có nền y học tiên tiến đều thất vọng. Bởi đây là điều chưa từng có trong y học. Nhiều giáo sư đầu ngành y tế thế giới đã phân tích và cho biết, đối với cháu Thiện Nhân, tốt nhất là nên chuyển giới tính cho cháu thành nữ giới. Nhưng mẹ nuôi Mai Anh không nhất trí. Ngay các giáo sư, bác sĩ của Mỹ sau nhiều cuộc khám, hội chẩn và điều trị cho cháu Thiện Nhân cũng chỉ dám hy vọng rằng, có thể phẫu thuật tạo hình bộ phận sinh dục cho cháu Thiện Nhân khi cháu bước vào giai đoạn trưởng thành ở tuổi 14 – 15 mà thôi!

Nhưng, sau khi các bác sĩ bệnh viện Texas (Mỹ) phát hiện cháu Thiện Nhân có thể còn tinh hoàn ẩn thì điều kỳ diệu đã đến với bé. Mẹ nuôi Mai Anh cùng ông Greig Craft – Giám đốc Quỹ phòng, chống thương vong Châu Á (cha đỡ đầu của bé Thiện Nhân) đã tìm được vị “thần y” là bác sĩ Robertto De Cartro ở bệnh viện Bologna (Italia) vừa công bố công trình y học nổi tiếng: Phẫu thuật và tái tạo thành công cho nhiều trường hợp bị mất bộ phận sinh dục bằng việc lấy lớp da ở bụng dưới cuộn lại thành hình dương vật, tạo khoang rỗng, nối các dây thần kinh và các mạch máu li ti từ vùng rốn trở xuống để bơm máu vào, giúp dương vật có cảm giác và phát triển cùng với sự phát triển của cơ thể.

Mẹ nuôi Mai Anh và cha đỡ đầu Greig đã lập tức tìm mọi cách đưa bé Thiện Nhân sang Italia để nhờ bác sĩ Robertode Cartro giúp đỡ bé Thiện Nhân. Không kể đến những hỗ trợ cho các chuyến đi chữa trị của bé Thiện Nhân mà mẹ Mai Anh cùng các tổ chức, cá nhân đã từ thiện giúp đỡ thì riêng ca phẫu thuật này của bé Thiện Nhân đã nhận được không biết bao nhiêu sự giúp đỡ bằng vật chất, tiền bạc lẫn tinh thần của đông đảo người Việt Nam trong và ngoài nước.

Khi đáp chuyến bay của Việt Nam Airline đi Italia đêm 25 tháng Giêng năm 2011 (đúng ngày tết ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp năm Canh Dần), hãng Hàng không quốc gia Airline đã tài trợ vé máy bay và sắp xếp chỗ tốt nhất cho 2 mẹ con bé Thiện Nhân sang Italia. Ngày 29-1-2011, được coi như ngày “tái sinh” của bé Thiện Nhân tại bệnh viện Bologna (Italia), khi bác sĩ Robertode Cartro cùng kíp mổ sau 9 tiếng đồng hồ phẫu thuật đã tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân để bé chính thức trở lại “người nam giới bình thường”. Một phép màu diệu kỳ của nền y học thế giới đã được thực hiện thành công. Những giây phút đầu tiên sau ca mổ thành công, các y bác sĩ trong phòng mổ không cầm nổi nước mắt trước sự chịu đựng bền bỉ, dũng cảm của bé Thiện Nhân mới 4 tuổi qua 9 giờ phẫu thuật.

Sáng ngày 12-2-2011 (tức mùng 10 tết) sau 18 ngày ở Italia phẫu thuật và điều trị, mẹ nuôi Mai Anh và cháu Thiện Nhân đã trở về Việt Nam. Câu chuyện về bé Thiện Nhân, về lòng nhân ái của mẹ nuôi Mai Anh và người cha đỡ đầu Greig cùng nghị lực của bé đã làm rung động biết bao trái tim trong và ngoài nước trên thế giới, chuyện thật mà như phép lạ đã khẳng định những thần kỳ của nền y học hiện đại thế giới hiện nay.

Theo 24h

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Chuyện thật mà như phép lạ!.”

  1. lithium 02/03/2011

    Người mẹ bỏ con thật là … độc ác, may mà còn có Bồ Tát. Chúc bé mau lớn, khỏe mạnh.

    Reply

Ý kiến bạn đọc