Home » Thời nay, Văn hóa » Dương Cầm ra mắt DVD trị giá 40 nghìn USD
Chàng nhạc sĩ Bài hát Việt vừa ra mắt dự án từ thiện hướng đến cộng đồng mang tên “Ước Nguyện”, với sự hỗ trợ của người yêu là ca sĩ Cẩm Tú cùng những người bạn trong ban nhạc Background.


Nhạc sĩ Dương Cầm
Dương Cầm thể hiện một bài hát trong DVD “Ước Nguyện”.

“Ước Nguyện” lấy cảm hứng từ tên cô gái Nguyễn Thị Nguyện mắc căn bệnh liệt mềm tứ chi, phải cố định thân mình bằng những tấm nhựa. Nhưng bất chấp những đau đớn về thể xác, Nguyện vẫn vẽ tranh, làm thơ, hoàn thành 12 năm học phổ thông và thi đại học. Cô gái không có xương đã gửi mail cho Dương Cầm bày tỏ, chia sẻ về cuộc sống, âm nhạc và những điều xảy ra xung quanh. Với sự xúc động sâu sắc, Dương Cầm thường xuyên trao đổi email, điện thoại với Nguyện một thời gian dài, trước khi gặp mặt.

Tình cờ, chàng nhạc sĩ trẻ biết được Nguyện đang viết một cuốn tự truyện về cuộc đời của cô, mang tên Ước Nguyện. Anh quyết định cùng ban nhạc Background của mình hoàn thành 5 ca khúc về những số phận không may mắn trong xã hội, những mảnh đời bất hạnh do thiên tai, bão lũ mang tên Ước Nguyện, Em tôi, Trả lại cho em, Ước mơ của em, Và tôi vẫn bước đi trong đó có ca khúc Ước Nguyện dành tặng riêng cho nhân vật của dự án.

Nhạc sĩ Dương Cầm
Nhạc sĩ Dương Cầm (phải), Nguyễn Thị Nguyện và MC tại buổi họp báo ra mắt dự án “Ước Nguyện” sáng 18/2 ở Hà Nội.

Tất cả 5 clip được thực hiện với công nghệ làm phim “hướng tới cộng đồng” tiên tiến, theo chuẩn các clip trên thế giới, hậu kỳ tại Mỹ. Số tiền hoàn thành DVD vượt qua con số 40 nghìn USD (800 triệu đồng). Trong đó, Dương Cầm thừa nhận, anh chỉ góp được 20%. Phần còn lại kêu gọi từ Cẩm Tú, các thành viên trong ban nhạc. Mỗi người trong êkíp thực hiện hàng tháng đều trích một khoản từ lương để góp vào dự án. “Tôi không có nhiều tiền, tôi chỉ có tình yêu âm nhạc và sự đồng cảm” – nhạc sĩ Mong anh về thật thà chia sẻ.

Với DVD “Ước Nguyện”, Cẩm Tú cho thấy những bước chuyển biến rõ rệt trong cách hát của. Giọng ca Sao Mai điểm hẹn hát ngày càng tiết chế hơn, kỹ thuật hơn nhưng vẫn tha thiết và tình cảm. Dương Cầm cũng góp giọng cùng người yêu trong những bài hát này. Cả hai rất ăn ý với ban nhạc, tạo nên một sản phẩm không chỉ có ý nghĩa xã hội mà còn có giá trị nghệ thuật cao. Tâm sự trong ngày ra mắt DVD, Dương Cầm cho biết: “Cả đêm qua tôi không ngủ được. Tôi đã mất gần 3 năm để theo đuổi dự án này. Những khả năng, số phận của một con người đã chạm đến tâm hồn tôi, buộc tôi phải làm điều gì đó”. Chàng nhạc sĩ tiêu biểu của Làn Sóng Xanh cũng chia sẻ, với dự án này, anh đang chuyển sang sáng tác về đề tài xã hội thay cho những sáng tác về tình yêu như trước đây.

Nhạc sĩ Dương Cầm
Dương Cầm cho biết, bạn gái anh là ca sĩ Cẩm Tú hết lòng hỗ trợ anh trong dự án này. Ảnh: Hoàng Miên.

Nói về dự án, Nguyễn Thị Nguyện bộc bạch, cô hạnh phúc và đón nhận sự chia sẻ của xã hội với những người không may mắn như mình. Trong 5 bài hát của Dương Cầm, cô thích nhất Ước Nguyện – ca khúc vừa mang tên cô, vừa thể hiện được rất nhiều điều. Cùng với DVD của Dương Cầm, cuốn tự truyện của cô cũng ra mắt khán giả, một cách mộc mạc, dung dị nhất.

Qua câu chuyện của Nguyễn Thị Nguyện, Dương Cầm muốn kêu gọi cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nói chung trong xã hội, để những người không may mắn có thêm niềm tin vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho cộng đồng. 40% số tiền thu được từ việc bán sản phẩm được dùng để thành lập quỹ từ thiện mang tên “Ước Nguyện”. Số còn lại được sử dụng cho việc sản xuất, in ấn, phát hành, sản phẩm và tiếp tục phát triển dự án.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc