Home » Thể thao » Gary Neville giải nghệ
Hậu vệ kỳ cựu người Anh quyết định chia tay sân cỏ sau hơn 20 năm thi đấu cho MU và đội tuyển quốc gia, thông báo hôm thứ tư cho biết.


Gary Neville.
Gary Neville.

Lần ra sân cuối cùng của Neville, người sẽ bước sang tuổi 36 trong tháng này, là trận MU thắng West Bromwich Albion ở Premier League hôm 1/1.

Neville chỉ chơi cho một CLB duy nhất trong sự nghiệp. Anh đã có 602 lần ra sân trong màu áo MU, ghi 7 bàn. Neville cũng có 85 lần chơi cho đội tuyển Anh.

“Tôi là một CĐV suốt đời của MU, và mọi giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”, Neville được dẫn lời trong thông báo hôm thứ tư. “Rõ ràng tôi cảm thấy buồn khi sự nghiệp đi đến những ngày cuối, nhưng đó là lẽ tự nhiên. Với tôi, thời điểm giải nghệ đã đến.

Tôi đã chơi trong những đội hình đặc biệt, chơi với những cầu thủ hay nhất thế giới hoặc so tài với họ, và tôi thật may mắn trở thành một phần trong những chiến tích và thành công vĩ đại của MU”.

Neville ký hợp đồng với MU từ tháng 7/1991 khi anh là một cầu thủ tuổi teen. Giữa năm 1992, Neville đoạt FA Cup Thanh niên, bên cạnh các đồng đội tương lai là Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt, em trai Philip và David Beckham.

Những thành tích nổi bật trong sự nghiệp của Neville, người trở thành thủ quân MU từ năm 2005, là 2 chức vô địch Champions League, 8 danh hiệu vô địch Anh, 3 FA Cup, 2 League Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Neville bày tỏ lòng biết ơn tới HLV của MU, Sir Alex Ferguson – HLV cấp CLB duy nhất của anh: “Tôi muốn cảm ơn rất nhiều người, và tất nhiên, người đầu tiên là Sir Alex. Ông ấy đã trao cho tôi rất nhiều cơ hội và sự ủng hộ liên tục trong suốt 20 năm qua. Ông ấy đích thực là một trong những HLV vĩ đại nhất, và tôi phải cảm ơn ông ấy vì điều đó”.

Ferguson khen ngợi Neville: “Gary là hậu vệ cánh phải người Anh hay nhất trong thế hệ của mình. Neville đồng thời là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ về tinh thần lao động, lòng trung thành và sự thông minh. Là một CĐV MU từ nhỏ, sự nghiệp tuyệt vời của Neville tại sân Old Trafford đã tạo cho cậu ấy một vị trí trong lòng người hâm mộ MU khắp nơi trên thế giới”.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc