Home » Thể thao » Dấu ấn người hùng rạng danh trong các trận siêu kinh điển
Khi Real gặp Barca, cầu thủ hay HLV đóng vai trò lớn đem lại chiến thắng đặc biệt thường đi vào lịch sử đội bóng và giới hâm mộ. Raul Gonzalez, Ronaldinho, Di Stefano, Johan Cruyff… nằm trong số những ngôi sao này.Real – Barca, đại chiến vì danh hiệu đầu tiên
Raul có duyên ghi bàn vào lưới Barca.

Raul Gonzalez và khoảnh khắc làm sân Nou Camp trở nên lặng yên

Sau những trận đầu thiếu thuyết phục trong mùa bóng 1999-2000, Real Madrid tới sân Nou Camp với câu hỏi lớn về năng lực của HLV John Benjamin Toshack. Raul mở tỷ số nhưng Barca nhanh chóng lật ngược tình thế bằng hai bàn của Rivaldo và Figo. Tưởng như Real phải chịu thua thì sau một đường chuyền của Savio, Raul lại lập công, khiến sân Nou Camp với hàng vạn khán giả trở nên lặng yên vì bất ngờ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Ronaldinho, hai bàn thắng tuyệt đẹp và tràng pháo tay tại sân Bernabeu

Chiến thắng 3-0 của Barca trước Real ngay tại sân Bernabeu trong mùa bóng 2005-2006 là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với giới hâm mộ đội bóng này. Samuel Eto’o ghi bàn đầu tiên nhưng người chiếm trọn cảm tình của khán giả là Ronaldinho, cầu thủ ghi hai bàn còn lại bằng hai pha đi bóng đẹp mắt bên cánh trái. Ronaldinho chơi hay đến mức chính các CĐV Real tại sân Bernabeu đã dành tặng anh một tràng pháo tay lớn.

Di Stefano với cú đúp trong trận thắng Barca 5-0

Sau 21 năm Real trắng tay tại giải vô địch Tây Ban Nha, huyền thoại Alfredo Di Stefano tới Madrid và làm thay đổi lịch sử đội bóng này. Trong mùa bóng 1953-1954, mùa đầu tiên chơi cho Real, Di Stefano ghi được 2 bàn và góp công đem lại chiến thắng 5-0 trong trận siêu kinh điển, hướng tới Cup vô địch Tây Ban Nha đầu tiên trong 8 chiếc của ông. Sự xuất hiện của siêu sao người Argentian đồng thời mở ra kỷ nguyên thành công của Real trên đấu trường châu Âu với 5 chiếc Cup C1 liên tiếp.

Johan Cruyff vực dậy Barca

Ngày 17/2/1974 đánh dấu một trong những chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử Barca. Với sự dẫn dắt của nhạc trưởng mới – tiền vệ người Hà Lan Johan Cruyff, đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 5-0 ngay tại sân Bernabeu của Real Madrid. Cruyff khởi xướng gần như mọi đợt tấn công sắc bén và tự ghi 1 bàn. Asensi ghi hai bàn, Juan Carlos và Sotil mỗi người ghi 1 bàn, giúp Barca giành chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử tại sân Bernabeu. Barca còn có một chiến thắng nổi tiếng là tại đây là chiến thắng 6-2 năm 2009, khi Real tiếp HLV Guardiola lần đầu tiên.

Ronaldo chấm dứt 20 năm Real không thắng tại Nou Camp ở Liga

Hôm 6/12/2003, tiền đạo Ronaldo và hậu vệ Roberto Carlos ghi bàn đem lại chiến thắng 2-1 cho Real – chiến thắng đầu tiên sau 20 năm chỉ hòa và thua của Real tại sân Nou Camp ở giải vô địch Tây Ban Nha. Trận đấu này có diễn biến tương tự trận bán kết Champions League tháng 4/2002, khi Real thắng 2-0 tại đây. Tổng cộng Ronaldo đã ghi 6 bàn trong các trận siêu kinh điển.

Cầu thủ hay nhất thế giới năm 1994, Romario trong màu áo Barca.

Romario và cú hat-trick trong trận Barca thắng Real 5-0

Không lâu sau khi chuyển từ PSV tới Barca, tiền đạo nhỏ con người Brazil Romario tỏa sáng trong trận siêu kinh điển tại sân Nou Camp mùa 1993-1994. Anh lập một hat-trick, đem lại ác mộng cho Real của HLV Benito Floro. Cựu hậu vệ nổi tiếng Ronald Koeman và Ivan Iglesias ghi hai bàn còn lại.

Zamorano giúp Real trả hận

Hôm 7/1/1995, khoảng một năm sau thất bại khó quên tại Nou Camp, Real thanh toán sòng phẳng món nợ bằng cách thắng 5-0 tại sân nhà Bernabeu. Tương tự Romario, tiền đạo người Chile Ivan Zamorano trở thành người hùng nhờ một cú hat-trick. Michael Laudrup, cầu thủ cùng Barca thắng 5-0 mùa trước đó, thi đấu cho Real trong trận này. Tổng cộng Laudrup thắng 5 trận siêu kinh điển liên tiếp.

Guardiola, HLV giúp Barca thắng liên tiếp 5 trận siêu kinh điển

Kể từ khi dẫn dắt Barca mùa bóng 2008-2009, Pep Guardiola luôn thắng thế trong các trận gặp Real, giành liên tiếp 5 chiến thắng: 2-0, 6-2, 1-0, 2-0 và 5-0. Ba HLV tài năng lần lượt chịu thất bại trước ông là Juande Ramos, Manuel Pellegrini và Jose Mourinho. Trận hòa 1-1 cuối tuần trước là lần đầu tiên Real tránh được thất bại khi gặp Barca dưới triều đại Guardiola.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc