Home » Thể thao » Tsonga tranh chức vô địch với tay vợt số 4 thế giới
Trận chung kết giải ATP Rotterdam mở rộng hôm nay sẽ chứng kiến cuộc so tài của Jo-Wilfried Tsonga và tay vợt số 4 thế giới – đương kim vô địch Robin Soderling.


Tsonga lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải ATP trong hơn một năm qua.
Tsonga lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải ATP trong hơn một năm qua.

Trong trận bán kết hôm qua, hạt giống số 8 Tsonga thắng Ivan Ljubicic với tỷ số 6-4, 7-6 (8/6).

Ljubicic từng hai lần lọt vào chung kết Rotterdam mở rộng (năm 2005, 2007). Ở vòng tứ kết, tay vợt này đã phải mất gần 2 tiếng rưỡi để loại Marcos Baghdatis.

Khi Ljubicic cầm giao bóng ở game thứ năm, Tsonga giành chiến thắng để tạo lợi thế kết thúc set thứ nhất với tỷ số 6-4. Tsonga bị dẫn 3-1 trong set thứ hai nhưng đảo ngược tình thế từ game thứ chín, rồi giành chiến thắng ở loạt tiebreak.

Chiến thắng đã giúp tay vợt người Pháp san bằng thành tích đối đầu với Ljubicic, trong đó mỗi người đều có hai trận thắng.

Trong trận bán kết thứ hai, đương kim vô địch kiêm hạt giống số một Soderling cũng gặp không ít khó khăn. Viktor Troicki chỉ chịu thua với tỷ số 7-5, 6-4.

Đầu năm nay, Soderling cũng lọt vào một trận chung kết ATP, giải Brisbane International (thắng Andy Roddick). Tổng cộng Soderling đã có 17 lần vào chung kết ATP, trong đó có 7 chiến thắng.

Tại Rotterdam mở rộng, tay vợt người Thụy Điển này đã có một lần vô địch (năm ngoái, thắng Mikhail Youzhny) và một lần xếp thứ hai (năm 2008, thua Michael Llodra).

Soderling sẽ có danh hiệu ATP thứ tám nếu thắng Tsonga.
Soderling sẽ có danh hiệu ATP thứ tám nếu thắng Tsonga.

Với Tsonga, đây là trận chung kết thứ sáu trong sự nghiệp và là trận chung kết đầu tiên kể từ tháng 10/2009, khi anh giành chiến thắng tại Tokyo. Tsonga có tỷ lệ thắng trong các trận chung kết cao hơn Soderling: 5-1. Thất bại duy nhất diễn ra ở Australia mở rộng 2008 (thua Novak Djokovic).

Trong ba lần đối đầu trực tiếp, Soderling đều thắng Tsonga, người đang xếp ở vị trí 18 thế giới.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc