Home » Thể thao » Jose Mourinho: Chín năm bất bại
Có lẽ trong lịch sử bóng đá chưa có HLV nào nổi danh một cách nhanh chóng và ổn định như Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ khiến thế giới bóng đá lúc nào cũng phải nhắc đến từ ít nhất chín năm nay, dù là yêu hay ghét.

Chỉ 1 ngày nữa, HLV Jose Mourinho sẽ lại khiến người ta phải trầm trồ thán phục mà nhắc tới tên mình để bàn ra tán vào. Đó là bởi lẽ, vào ngày thứ Bảy tới, HLV của Real sẽ có tròn chín năm bất bại trên sân nhà, trên tất cả các mặt trận, với tất cả các đội bóng ông đã từng dẫn dắt.

Đi qua Porto, Chelsea, Inter Milan và giờ là Real, đã chín năm kể từ trận thua cuối cùng ngày 23/2/2002, chiến lược gia người Bồ không hề để các CĐV buồn thêm một lần trên sân nhà của các đội bóng ông dẫn dắt.

Mourinho = Danh hiệu + không buồn ở sân nhà

Thậm chí ngay cả ở trận thua cuối cùng trên sân nhà cũng Porto, người ta cũng khó có thể đổ lỗi cho Mourinho. Trận đấu đó, đội bóng Bồ Đào Nha đã bị đuổi tới hai cầu thủ và phải hứng chịu thất bại chung cuộc 2-3. Nhưng từ đó tới nay, cựu HLV của Chelsea đã tạo ra một thời đại cho mình như là HLV tài ba nhất thế giới.

Nói về những phẩm chất của chiến lược gia người Bồ đã khiến ông trở thành một ngôi sao như ngày hôm nay, đài BBC cho hay: “Mourinho là một người rất toàn diện trong việc chuẩn bị trước trận đấu, luyện tập, các phương án, đối sách. Mou luôn tự sắp sếp các buổi tập trước trận đấu mà không giao cho ai khác. Ông có được sự tin tưởng rất lớn từ các học trò”.

Nên biết, trước khi trở thành một HLV thành danh như ngày hôm nay, Mourinho đã trải qua sự nghiệp cầu thủ khi còn trẻ không mấy thành công. Sau đó, chuyển sang công tác huấn luyện, Mou cũng phải làm việc rất vất vả ở các vị trí trợ lý cùng Sporting Lisbon, Porto và Barcelona. Và cuối cùng, vẫn giữ sự chăm chỉ, tập trung và chuyên nghiệp cho tới ngày hôm nay, Jose Mourinho vẫn đang trên con đường viết lên những trang sử cho riêng mình. Rất có thể, nhiều năm nữa, người ta vẫn đếm những năm dài Mourinho “bất bại”.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc