Home » Thể thao » UEFA chính thức trừng phạt Jose Mourinho
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa ra quyết định phạt nặng Jose Mourinho vì những phát ngôn “không thích đáng” của vị HLV người Bồ Đào Nha sau khi Real Madrid để thua Gã khổng lồ xứ Catalan 0-2 ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League với Barca, Jose Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo sau khi có những lời lẽ không chuẩn mực dành cho trọng tài ở tình huống Pepe bị truất quyền thi đấu.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Jose Mourinho đã có lên tiếng chỉ trích gay gắt và xúc phạm nặng nề đến danh dự của Barcelona và HLV Pep Guardiola. Vì thế mà Barcelona đã quyết định đâm đơn khiện Jose Mourinho.

Sau một quá trình điều tra kĩ lưỡng, cách đây ít giờ, UEFA đã quyết định trừng phạt Jose Mourinho. Trên thực tế cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất châu Âu chỉ cấm chỉ đạo 4 trận đối Jose Mourinho. Tuy nhiên trong vòng 3 năm tới Mou tái diễn hành vi tương tự thì án phạt dành cho chiến lược gia người BĐN sẽ được tăng nặng thêm 1 trận nữa, tổng cộng án phạt này là 5 trận.

Vì Mourinho đã bị treo quyền chỉ đạo 1 trận ở lượt về bán kết Champions League với Barcelona. Nên HLV người Bồ Đào Nha chỉ bị treo quyền chỉ đạo ở 3 trận đầu tiên thuộc Champions League mùa giải tới.

Bên cạnh việc bị treo quyền chỉ đạo, Jose Mourinho còn phải nộp phạt 50 nghìn euro vì những phát ngôn thiếu kiềm chế của mình. Còn Real Madrid bị phạt 20 nghìn euro vì để CĐV đội nhà có những “hành vi không lịch sự”.

Cũng liên quan đến Real Madrid, Pepe chỉ bị UEFA cấm thi đấu 1 trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận bán kết lượt đi. Trung vệ người BĐN không phải thi hành án phạt này ở mùa giải tới bởi anh đã bị treo giò ở trận bán kết lượt về với Barcelona.

Về phía Barcelona, án phạt duy nhất mà đội bóng này phải nhận sau những sự cố ở trận bán kết lượt đi với Real Madrid là việc Pinto bị cấm thi đấu 3 trận. Như vậy thủ thành người Tây Ban Nha này sẽ không được tham dự trận CK Champions League vào ngày 28/5 tới và bị treo giò thêm 1 trận nữa ở mùa giải mới. Trước đó Pinto đã bị cấm thi đấu ở trận bán kết lượt về gặp Real Madrid.

Cho rằng án phạt trên là không công bằng, Real Madrid tuyên bố sẽ khán cáo đến cùng.

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc