Home » Cuộc sống số » Một sim số đẹp của MobiFone có hai chủ

Mặc dù có giấy tờ gốc chứng minh sim số 0906666999 thuộc quyền sở hữu của mình nhưng anh Nguyễn Quang Chỉnh vẫn phải chạy vạy khiếu nại với Mobifone vì số thuê bao này hiện đang có một người ở TP HCM tranh chấp.


Chiếc sim 0906666999 được bán 100 triệu đồng và hành trình kỳ lạ

Quá mệt mỏi sau nhiều ngày đeo đuổi sự việc, anh Nguyễn Quang Chỉnh hiện trú tại Yên Hòa – Cầu Giấy (Hà Nội) đã tìm đến Báo CAND để phản ánh. Anh cho biết: Đầu tháng 2-2009, anh đã tìm và mua được một chiếc sim điện thoại mobifone số 0906666… của anh Nguyễn Quốc An (Thanh Xuân – Hà Nội) với giá 60 triệu đồng.

Ngày 11-2, sau khi đã giao đủ số tiền, anh Chỉnh và anh An đã ra cửa hàng Mobifone tại 91 Chùa Bộc để kiểm tra chính chủ và làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng quy định (có sự xác nhận của giao dịch viên Mobifone). Sau một thời gian sử dụng đến ngày 5-3, anh Chỉnh đã nhượng lại số sim trên cho anh Trần Hoàng Quân (quận Đống Đa) với giá 100 triệu đồng. Nhưng do anh Quân chưa thanh toán đủ tiền cho anh Chỉnh nên chưa thực hiện được việc sang tên.

Tuy nhiên, đến ngày 10-4, một nhân viên của dịch vụ Mobifone gọi điện cho anh Chỉnh và yêu cầu anh ra 811 đường Giải Phóng để làm việc nếu không “sẽ khóa hai chiều và thu hồi số điện thoại trên”. Khi anh Chỉnh ra cửa hàng thì được cho biết, số thuê bao 0906666… nói trên đang xảy ra tranh chấp với ông T.Q.Đ. tại TP HCM.

Theo anh Chỉnh, khi đến làm việc tại tổ giải quyết khiếu nại tố cáo của Mobifone, anh đã đề nghị đơn vị này đưa ra những chứng cứ để khẳng định ông T.Q.Đ chính là chủ thuê bao của số máy trên thì đại diện Mobifone chỉ đưa ra được một bản photo sim và một đơn của ông T.Q.Đ. Ngoài ra không có chứng cứ nào chứng minh ông T.Q.Đ là chính chủ. Anh cũng đề nghị đại diện đơn vị này giải thích rõ về số hồ sơ, giấy tờ đang có trên hệ thống của Mobifone khẳng định anh Chỉnh là chính chủ…

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Chỉnh cũng cung cấp các văn bản, giấy tờ chứng minh việc đăng ký dịch vụ, sang tên đổi chủ của anh tại cửa hàng của Mobifone cùng với các biên bản có liên quan. Một số sim đẹp, có tới hai chủ sở hữu, vậy đâu là nguyên nhân của vụ việc trên?

Mobifone cần có sự giải quyết rõ ràng, thỏa đáng

Theo biên bản làm việc giữa anh Chỉnh và đại diện bên phía Mobifone ngày 22-5, bà Trần Thị Thủy, Tổ trưởng Tổ giải quyết khiếu nại của Mobifone khu vực I cho rằng: Số máy 0906666… hiện đang có khách hàng tại Trung tâm 2 đề nghị trả số do có đầy đủ giấy tờ gốc. Đại diện đơn vị này cũng thừa nhận, nguyên nhân để xảy ra việc tranh chấp số máy trên do “nhân viên làm sai quy trình” và cho biết: “Nhân viên có trách nhiệm và Mobifone sẽ cùng giải quyết khiếu nại với anh Chỉnh”.

Anh Chỉnh cũng cho biết, qua các buổi làm việc ngày 22-5 và 28-5 giữa anh và Mobifone, phía đơn vị này đã thừa nhận, nhân viên của mình đã làm sai và đã cung cấp một số điện thoại cho 2 chủ sở hữu. Tuy nhiên, cũng căn cứ vào đó phía Mobifone đã quyết định đơn phương thu hồi lại số thuê bao 0906666… với lý do căn cứ vào mục 4 phiếu cung cấp thay đổi dịch vụ thuê bao trả trước.

Theo anh Chỉnh thì việc đơn vị này thu hồi lại số thuê bao của anh là sai vì bản thân anh đã thực hiện đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như đầy đủ các quy định của nhà mạng. Tuy nhiên, điều khiến anh rất bất ngờ là đến ngày 16-6, trong lúc sự tranh chấp chưa được giải quyết xong thì phía Mobifone quyết định thay đổi tên chủ sở hữu số điện thoại nói trên chuyển cho ông T.Q.Đ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi theo quy định, khi xảy ra các tranh chấp, thuê bao không được sang tên đổi chủ, nhượng bán…

Phóng viên Báo CAND đã điện thoại tới lãnh đạo Phòng Chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng như bộ phận trả lời báo chí Mobifone nhiều lần. Mặc dù, những người có trách nhiệm tại đây hứa sẽ liên lạc lại để làm việc, nhưng sau đó đã không có hồi âm. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tình trạng tranh chấp số sim đẹp của Mobifone diễn ra. Cách đây ít lâu cũng đã xảy ra vụ tranh chấp số sim đẹp 090….8888 rất gay gắt và nguyên nhân cũng do lỗi của chính đơn vị này.

Lý giải về tình trạng này trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện Mobifone cho rằng, sự cố xảy ra do sơ suất của đại lý. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là cách giải thích không hợp lý. Đơn vị này là nhà cung cấp dịch vụ, quản lý kho số nên họ phải nắm và quản lý được các số thuê bao.

Hơn nữa, trong suốt quá trình hoạt động của thuê bao tất cả mọi khâu từ số máy gọi đến, gọi đi, số thời gian, số tiền… đều được quản lý rất chặt chẽ nên không thể gọi là sơ suất không biết. Và trong những trường hợp này khách hàng luôn là người thiệt thòi. Tình trạng mất sim số đẹp đang là thực tế diễn ra thời gian vừa qua.

Trở lại câu chuyện tranh chấp số sim 0906666… anh Nguyễn Quang Chỉnh cho biết: Sau nhiều ngày giải quyết vụ việc hiện anh đã rất mệt mỏi. Anh cũng cho biết nếu Mobifone không giải quyết thỏa đáng thì anh sẽ gửi đơn khởi kiện ra tòa án


Theo Công an nhân dân

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc