Home » Cuộc sống số » Nhộn nhịp tìm mua iPhone 4 trên mạng
Số lượng iPhone 4 được các nhà mạng Vinaphone và Viettel cung cấp iPhone 4 có hạn cộng với nguồn cung hàng “xách tay” khan hiếm nên nhiều người lên mạng để giải cơn khát chú dế đình đám này.

Bỏ qua những lời phàn nàn lỗi về sóng, màn hình hay lỗi lắp ráp…của iPhone 4, các thượng đế vẫn lùng sục tìm mua cho được “quả táo Mỹ” để thỏa mãn nhu cầu của mình. Trên các diễn đàn ngập tràn những mẩu tin cần mua iPhone 4.

Theo chị Dương, đại diện cửa hàng Dienthoaitot thì số lượng người tìm mua iPhone 4 vẫn rất đông nhưng do hàng khan hiếm, hơn nữa hàng nhập vào thời điểm này giá rất cao nên các cửa hàng khá e dè với việc nhập mua thêm hàng mới.

Khi thị trường đang bí nguồn hàng thì trên các trang mua hàng hộ từ nước ngoài như eBay VN, hay các website mua bán trực tuyến, rao vặt… lại vô cùng nhộn nhịp. Trên các trang này iPhone 4 bản quốc tế vẫn được chào bán khá nhiều.

img47

IPhone 4 bản 16 GB và 32 GB được đăng bán khá nhiều trên mạng.

Tại các trang rao vặt, iPhone 4 hàng xách tay đang được rao bán với mức giá cao hơn nhiều so với thị trường bên ngoài, thế nhưng những khách hàng đang “đói” iPhone 4 vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Các chủ hàng còn yêu cầu khách hàng phải gọi liên hệ trước để họ kiểm tra còn hàng hay không rồi mới đến xem và mua máy.

Anh Thanh Hùng, một nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi rất mừng khi được tin VinaPhone và Viettel phân phối iPhone 4 nhưng sau đó khá thất vọng vì lượng máy cung cấp quá nhỏ giọt. Vì vậy tôi đang đặt mua trên mạng và hy vọng sớm tậu được một chiếc cho riêng mình”.

Còn anh Huy Hoàng, công tác tại Hà Nội, tâm sự: “Tôi cố gắng chờ đến khi iPhone 4 được chính thức bán tại Việt Nam để mua được hàng giá rẻ và chính hãng tuy nhiên niềm hy vọng cạn dần. Không thể chờ lâu, tôi đã tham gia đấu giá trên eBay VN và thật may mắn sở hữu chú dế này với giá cực rẻ, chỉ 10 triệu đồng. Hàng lại chất lượng vì là hàng từ Mỹ, không lo mua phải hàng nhái Trung Quốc”.

Bà Nguyễn Lan Thương, phụ trách bán hàng của eBay VN, cho biết thời gian gần đây khi hàng ngoài thị trường khan hiếm, lượng khách đặt iPhone 4 trên dịch vụ này tăng đột biến. Hầu hết mọi người chọn hình thức mua trực tiếp mặc dù giá có cao hơn một chút, khoảng từ 17 đến 22 triệu cho bản 16 GB và 32 GB bản quốc tế, nhưng khách hàng khi nhận được hàng đều rất yên tâm vì đây là hàng chính hãng.

Đại diện một trang thương mại điện tử khác cũng đánh giá lượng đặt mua và giao dịch iPhone 4 thời gian gần đây tăng lên rõ rệt. “Có nhiều yếu tố khiến khách hàng chuyển sang mua máy trên mạng nhưng lý do chính vẫn là nguồn cung khan hiếm. Vậy là chỉ một thời gian ngắn giảm giá mạnh, iPhone 4 lại có xu hướng nóng trở lại và dự đoán giá có thể lại tăng cao trong thời gian tới”, vị đại diện này nói.

Bên cạnh những chiếc iPhone 4 chính hãng thì những “trái táo Tàu” cũng xuất hiện tràn lan trên thị trường với giá chỉ khoảng 3 – 4 triệu đồng. Để phân biệt iPhone 4 hàng xịn với hàng nhái, cách đơn giản nhất là nhìn vào màn hình cảm ứng và chất lượng ảnh có rõ nét hay không. Tuy nhiên, iPhone 4 Trung Quốc nhái với giá tiền rẻ vẫn là sự lựa chọn của nhiều người thích công nghệ nhưng không đủ điều kiện kinh tế.

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc