Home » Thời nay, Văn hóa » Ngày Tình nhân ngọt ngào của sao Việt
Có người không ngại vung tiền tổ chức bữa tiệc lãng mạn, có người không thể ở bên người thương vì bận công việc, có người đắm say trong tình yêu mới, có người còn nguyên dư vị ngọt ngào của tuần trăng mật… Với các nghệ sĩ Việt, Valentine là một dịp đáng để đợi chờ.

Cindy Thái Tài: Đang ngập trong tình yêu

Valentine là ngày của phương Tây nhưng đã du nhập Việt Nam gần chục năm nên không còn mới mẻ, xa lạ gì. Với tôi, đây là một ngày rất ý nghĩa, nhất là khi bạn trai tôi là người Anh và đây là năm đầu tiên chúng tôi đón Lễ tình nhân cùng nhau. Tôi đang sống trong ngập tràn tình yêu nên rất háo hức chờ đợi ngày này. Chúng tôi vừa cùng nhau du lịch về, ngày 14/2 vẫn phải đi làm như bình thường. Anh là giảng viên một trường đại học quốc tế, còn tôi là ca sĩ và có nghề tay trái là trang điểm. Tôi dự tính đặt một bàn tiệc ở khách sạn năm sao, với nến và hoa. Có lẽ cả hai sẽ ngồi ăn, nhìn vào mắt nhau và nắm tay thật chặt – chỉ cần tưởng tượng thế thôi tôi đã đủ hạnh phúc rồi. Ngày thường, chỉ cần anh nắm tay tôi cũng run, tay anh đẹp lắm, còn đẹp hơn tay phụ nữ. Bất cứ khi nào, anh cũng nhìn tôi bằng ánh mắt đầy âu yếm.

Cindy Thái Tài hạnh phúc bên chàng người Anh là giảng viên đại học. Ảnh: CD.
Cindy Thái Tài hạnh phúc bên chàng người Anh là giảng viên đại học. Ảnh: CD.

Tôi sẽ tặng anh một chiếc caravat vào ngày tình nhân. Người ta vẫn bảo, khi một phụ nữ thích trói buộc một người đàn ông, cô ấy sẽ tặng caravat. Đó là món quà giản dị mà anh có thể dùng hàng ngày và nhắc anh nhớ tới tôi. Nó cũng giản dị như món quà anh mới tặng tôi – một bộ trang sức gắn đá tím – không đắt tiền nhưng tôi vô cùng trân trọng.

Tôi từng có nhiều Valentine buồn và vui. Trước khi phẫu thuật, còn trong hình hài một thằng con trai, nên lần đầu tiên biết yêu, tôi ngậm ngùi nhìn người đàn ông mình yêu vui vẻ bên người con gái khác. Khi đã phẫu thuật và được là chính mình, tôi bắt đầu được nâng niu. Tôi còn nhớ, khi tôi yêu một chàng trai Việt Nam, anh từ nước ngoài trở về gặp tôi và hỏi, tôi thích gì ngày Valentine. Tôi nói thích được tặng chocolate. Sáng hôm đó, tôi dậy sớm đi tìm quanh nhà nhưng không thấy gì, khi gọi đến chỗ làm, anh gắt gỏng bảo: “Quà gì, đang bận đây này”. Lúc ấy tôi thất vọng vô cùng. Một lát sau anh nhắn tin xin lỗi vì đã đùa tôi và hỏi: “Thế em đã tìm dưới gối và bàn trang điểm chưa?”. Tôi thấy dưới gối một hộp chocolate nhân rượu cherry – đúng loại tôi thích được bọc nơ tím rất đẹp và một bông hồng trên bàn trang điểm. Giờ chúng tôi không còn ở bên nhau nhưng đó vẫn là một kỷ niệm rất ngọt ngào. Tôi luôn cho rằng, trong tình yêu, dù ngắn dù dài, yêu thương hết mình và tôn trọng nhau mới đủ để nhau cảm thấy, ngày nào cũng là một Lễ tình nhân thực sự.

Thụy Vân: Vợ chồng vẫn cần Valentine

Mới kết hôn nhưng tôi cho rằng, trong cuộc sống vợ chồng, Lễ tình nhân vẫn là ngày quan trọng vì nó cho chúng ta cơ hội bày tỏ tình yêu của mình. 14/2 rơi vào thứ hai, tôi phải đi làm đến tận 21h30 mới xong việc ở đài truyền hình. Trước đó, ông xã đã hứa đưa vợ đi mua sắm và ăn tối nên chắc sẽ có một bữa tiệc muộn. Bình thường tôi vẫn sắm đồ cho chồng nên tôi tự cho phép ngồi chờ quà của anh trong ngày 14/2 chứ không mua gì “đáp lễ” cả. Tôi chỉ mua một bó hồng để cắm trong nhà cho có không khí.

Đây là mùa Valentine thứ ba của tôi và chàng. Chúng tôi vẫn còn trẻ nên sau khi cưới, sự lãng mạn không hề có dấu hiệu sụt giảm. Tôi đang háo hức chờ đợi những giây phút giữa hai người. Tôi nhớ khi mới yêu nhau, Valentine chàng hẹn tôi ở nhà nhưng tôi lại phải cùng bạn bè vào viện thăm người ốm. Lúc đang trong viện, chàng gọi tới nhưng tôi không nghe máy. Khi về tới nhà, thấy chàng, trong bộ đồ rất bảnh bao, tay ôm bó hoa được tết rất cầu kỳ và cầm gói quà trong tay, mặt đang tiu nghỉu, nhìn thương lắm.

Chung Thục Quyên: Valentine trọn vẹn nhất

Valentine là một ngày tuyệt vời dành cho những người đang yêu. Tôi cho rằng, trong ngày này, mọi chuyện phải thật bí mật, bất ngờ thì mới hấp dẫn. Tôi mong chờ ở bạn trai sự lãng mạn, ngọt ngào, quà cáp thì không quan trọng. Chúng tôi quen nhau cũng được một thời gian và tôi tâm niệm, không phải đến ngày 14/2, người ta mới thể hiện tình cảm với nhau. Nhưng dù sao, ngày này cũng khiến người ta phải nôn nóng, chờ đợi.

Chung Thục Quyên và chàng người yêu điển trai trong event tối 24/1 tại TP HCM.
Chung Thục Quyên và chàng người yêu điển trai trong một bữa tiệc tối 24/1 tại TP HCM.

Valentine này là năm đầu tiên chúng tôi ở bên nhau, và có lẽ là ngày lễ trọn vẹn nhất, vui nhất của tôi. Bạn trai tôi là một Việt kiều, anh về nước ăn Tết cùng tôi, lẽ ra đã phải bay rồi nhưng vì muốn ở cạnh tôi vào Lễ tình nhân nên anh đã lùi lịch lại. Anh sống ở nước ngoài từ nhỏ nhưng giữa anh và tôi không có sự chênh lệch, xung đột đáng kể nào về văn hóa. Anh hơn tôi một tuổi, rất tâm lý và chiều chuộng.

Tuy nhiên, tôi không muốn khoe nhiều về bạn trai mình vì anh mong cả hai được yêu nhau như những người bình thường, không bị chú ý quá mức. Mới đây, tôi đưa anh đi dự tiệc – tôi nghĩ yêu thì không ngại công khai, không ngờ bị báo chí quan tâm, chụp hình nhiều khiến anh rất ngượng ngùng. Tôi thông cảm với anh vì tôi biết, có người yêu trong giới showbiz hẳn không ít áp lực. Để giữ được tình yêu, tôi cho rằng, thật lòng là bí quyết lớn nhất. Tương lai thế nào thì do ý trời, mình cứ hưởng thụ quãng thời gian đẹp đang có bên nhau đã.

Nhật Kim Anh: Valentine một mình

Sau ba năm quen nhau, đây sẽ là Valentine đầu tiên tôi không có mặt bên người mình yêu. 14/2, tôi làm minishow ở Vũng Tàu, còn anh đi công tác xa. Ban đầu, cả hai đều rất buồn nhưng chúng tôi động viên nhau rằng, phải chấp nhận xây dựng sự nghiệp cho nhau và cũng chính là xây dựng tương lai cho hai đứa. Chỉ cần trong lòng nghĩ đến nhau là đủ, thời gian, khoảng cách hay quà cáp không phải là những thứ quan trọng. Chúng tôi có thể bù đắp cho nhau vào những ngày rảnh rỗi – khi đó, ngày nào cũng có thể xem là ngày Valentine cả.

Sau giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất, tôi được biết đến nhiều hơn, được nhiều người hâm mộ yêu quý, thậm chí không ít người bày tỏ tình cảm. Nhưng có lẽ, người ta cũng biết mình là “hoa đã có chủ” nên không tấn công liên tục, dồn dập như ngày xưa nữa. Một cái may cho tôi là bạn trai rất thông cảm và hiểu biết nên không xảy ra sự hiểu lầm, ghen tuông nào. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua rất nhiều chuyện khó khăn nên anh ấy luôn tin tưởng và mừng cho tôi mỗi bước thành công. Cả hai còn trẻ, chuyện kết hôn có lẽ còn xa nhưng chúng tôi luôn dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất có thể.

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Cuộc tình đã mất’

Valentine du nhập vào Việt Nam từ lâu và dần trở thành một lễ hội không thể thiếu, mang ý nghĩa rất nhẹ nhàng, dễ thương. Đối với tôi, đó là ngày đặc biệt dành riêng cho những người yêu nhau. Năm nay, tôi chọn ra album đúng vào dịp Valentine với sự gửi gắm riêng. Mang tên “Cuộc tình đã mất”, tôi muốn nhắn gửi tới những người không may có cuộc tình không trọn vẹn. Đó cũng chính là nỗi lòng của tôi. 3h sáng 14/2, tôi bay từ Hà Nội về Sài Gòn, tham dự lễ ra mắt của một nhóm nhạc và ra mắt CD của mình, dành thời gian bên người ấy vài tiếng, rồi bay ra Hà Nội hát tiếp. Đó là người đã có với tôi cuộc tình 8 năm, dù vẫn ở bên nhau nhưng vì những lầm lỗi trong quá khứ, không còn được nguyên vẹn say đắm như ngày nào.

Đàm Vĩnh Hưng thấy mình như người nghệ sĩ lãng du cùng trời cuối đất để tìm ra những đỉnh cao tận cùng của cảm xúc mà chỉ tình yêu mới có thể mang đến. Ảnh: THV.
Đàm Vĩnh Hưng thấy mình như người nghệ sĩ lãng du cùng trời cuối đất để tìm ra những đỉnh cao tận cùng của cảm xúc. Ảnh: THV.

Hồi nhỏ, khi học lớp 8, tôi từng mến một cô bạn học dưới mình hai lớp. Tôi mua một cục xà bông trầm – hồi đó, món này rất hot – nhưng không dám tặng trực tiếp phải nhờ đứa bạn cùng xóm đưa cho em gái cô ấy và ghi trong đó dòng chữ: “Mến tặng Ngọc Lan. Ký tên: Minh Hưng”. Đó là Valentine đầu tiên của tôi. Khi trưởng thành, tôi có một ngày Tình nhân đặc biệt ở Mỹ. Tôi kết hoa hình trái tim đặt lên giường ngủ của mình khiến người đó rất ngỡ ngàng. Còn món quà đặc biệt nhất tôi nhận được từ người mình yêu là một chiếc áo đang mặc dở, để tôi cảm nhận được mùi của người đó, dù ở rất xa xôi. Một điều không may là tôi có nhiều người tình nhưng không có cuộc tình nào trọn vẹn. Người ta cứ đến và đi qua cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng, ném lại một chút lòng thương hại mà thôi.

Ưng Hoàng Phúc: Bận máy cũng dành thời gian cho người yêu

14/2 tôi có show diễn ở Sài Gòn không thể bỏ nhưng vẫn cố gắng dành thời gian đi ăn với người ấy của mình. Tôi dự định mua một món quà, một bó hoa thật đẹp. Cả hai chúng tôi đều rất bận nên điều quan trọng nhất là sắp xếp được thời gian bên nhau, còn quà cáp không quan trọng. Thực sự mà nói, người ta dù bận mấy nếu muốn vẫn có thời gian. Nhiều nghệ sĩ bảo mình không có thời gian dành cho yêu là không đúng. Thay vì đi diễn xa thì chỉ nhận ở Sài Gòn, thay vì nhiều show thì nhận một show thôi.

Thời gian qua trên báo chí có nhiều thông tin về việc tôi chuẩn bị cưới vợ, người ta thậm chí còn đăng ảnh tôi chụp chung với một cô gái và cho rằng đó là người yêu tôi khiến bạn gái tôi có chút buồn. Cũng may là tình cảm chúng tôi đang rất tốt nên không bị ảnh hưởng nhiều. Năm ngoái là Valentine đầu tiên của chúng tôi. Tôi đặt tiệc riêng trong phòng tại khách sạn hạng sang, có đủ nến và hoa. Tôi tự đặt thức ăn, thổi bong bóng. Người ấy hạnh phúc và bất ngờ tới mức muốn khóc. Tôi muốn tạo ra thật nhiều kỷ niệm ngọt ngào để sau này, khi về sống chung với nhau, nếu có gì xảy ra, người ta sẽ vì những ký ức ngày xưa mà bỏ qua cho nhau. Như thế mới bền vững.

Năm đầu tiên tôi mua quà Valentine cho bạn gái là khi hơn 20 tuổi. Tôi biết yêu khá muộn. Tôi đã yêu bốn người. Nếu trước đây, tôi cũng như đa phần các bạn trẻ, yêu theo cảm tính cho đỡ buồn thì bây giờ, tôi yêu là muốn gắn bó lâu dài. Tôi cũng muốn sớm kết hôn nhưng do công việc nên cả hai quyết định sẽ dời lại hai, ba năm nữa. Tính tôi khác người, tôi quan niệm, yêu nhau là làm sao để sống lâu dài và hạnh phúc với nhau chứ không nhất thiết phải kết hôn, ràng buộc nhau bằng giấy tờ. Bởi có những người lấy nhau một tháng rồi lại ra tòa đó thôi.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc