Home » Chuyện lạ, Giải trí » Người đàn ông hơn 10 năm “không về nhà”

Trong vòng 10 năm rưỡi người đàn ông này đã đi qua 6 châu lục, 64 quốc gia với chặng đường 75.793 km.

3.817 ngày, 6 châu lục, 64 quốc gia, 75.793 km

“Tôi rất nhớ nhà, nhớ vô cùng. Trong giấc mơ tôi cũng tự cảm thấy mình giống như 1 tội phạm. Thế nhưng chưa khi nào tôi từ bỏ mục tiêu của mình”.

Người đàn ông hơn 10 năm

Ông Frederick Berry được chào đón tại sân bay Canada

Ngày 30/1/2011 người đàn ông 55 tuổi gốc Montreal (Canada) Frederick Berry có mặt tại sân bay quốc tế Vancouver sau 10 năm 6 tháng “chu du thiên hạ”.Trải qua 3.817 ngày với chặng đường dọc suốt 6 châu lục, 64 quốc gia, 75.793 km với 49 đôi giầy bị sờn rách, Frederick cuối cùng cũng đặt chân trên mảnh đất quê hương. Ông được người dân bản địa gọi là “Forrest Gump của Canada” và đang lên kế hoạch cho ra đời 1 cuốn sách hồi ký tự truyện về chuyến đi dài vòng quanh thế giới.

Trốn chạy lứa tuổi trung niên

Người đàn ông hơn 10 năm

Ông Frederick Berry và người bạn đồng hành trung thành trong suốt gần 11 năm – chiếc xe nôi trẻ em cải tiến chứa lỉnh kỉnh đồ đạc tùy thân

“Trong cuộc đời mỗi người đều có 1 vài điều muốn tránh né. Khi đến giai đoạn tuổi trung niên tôi cảm thấy bản thân cần có ít nhiều thay đổi. Trước khi chết, liệu tôi còn có thể làm được gì? Tôi phải làm 1 vài việc thật điên rồ… Vậy là ý định đi vòng quanh thế giới xuất hiện” – ông Frederick Berry chia sẻ lý do dẫn đến quyết định táo bạo của mình.

Sau 3 tuần rưỡi bí mật chuẩn bị, Frederick chia sẻ kế hoạch trên với vợ và được bà Ruth ủng hộ hết mình. Cho đến ngày sinh nhật 45 tuổi (18/8/2000), ông tạm biệt gia đình bắt đầu chuyến hành trình vòng quanh thế giới với hành trang hết sức giản tiện: 1 chiếc xe 3 bánh trẻ em cải tiến thành xe đẩy đồ đạc với lỉnh kỉnh bên trong là quần áo, thực phẩm, thuốc thang, túi ngủ và 1 lều bạt du lịch.

Theo kế hoạch ông sẽ bắt đầu từ Bắc Mỹ sau đó sang Nam Mỹ, tiến tới Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông và cuối cùng và Đông Á, Australia, New Zealand và cuối cùng trở về Canada. “Mục tiêu của tôi là mỗi ngày đi bộ trung bình từ 35 đến 40 km” – ông Frederick cho hay.

3.817 ngày với 49 đôi giầy sờn rách, học thêm 3 ngoại ngữ mới

Người đàn ông hơn 10 năm
Người đàn ông hơn 10 năm

Ông Frederick hoàn thành kế hoạch vòng quanh thế giới với 49 đôi giầy sờn rách

Đúng theo dự định ban đầu, ông Frederick hoàn thành kế hoạch của mình khi vượt qua 6 châu lục – quãng đường 75.793 km trong 3.817 ngày. Trên đường đi, những ký ức tươi đẹp trở thành ấn tượng đọng lại sâu sắc trong tâm trí: “Có hơn 1.500 người tốt bụng từng giúp đỡ và cho tôi tá túc tại nhà họ. Đương nhiên tôi cũng thường xuyên ngủ ngoài trời hay trong lều du lịch; thậm chí có khi là nghỉ lại tại 1 ngôi chùa, nhà thờ hay trạm phòng chữa cháy, trụ sở cảnh sát…”.

Ngoài niềm vui khám phá những mảnh đất mới, Frederick còn “nhân tiện” cơ hội giao lưu với người dân tứ xứ học thêm được 3 ngoại ngữ. Ban đầu ông chỉ biết tiếng Pháp nhưng sau đó đã thông thạo thêm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và rất nhiều cách chào hỏi “Hello” bằng nhiều thứ tiếng phong phú khác.

Tuy nhiên, trên suốt dọc đường ông cũng từng không ít lần gặp phải khó khăn cản trở làm “lung lay” ý chí. “Đó là năm bôn ba thứ 4 khi tôi đặt chân tới châu Phi. Sự khác biệt của văn hóa và sự bất ổn của bộ máy quản lý địa phương khiến tôi tưởng chừng phát điên. Khi đó trong đầu tôi chỉ muốn về nhà…”.

“Ngoài châu Phi, chuyến đi tới Philippines và cuộc chạm trán với những người da đen buôn lậu tại Mexico cũng thật đáng

nhớ. Tôi đã thực sự phải nếm trải mùi vị kham khổ mà trước đây chưa từng xuất hiện trong tưởng tượng….”.

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc