Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Những người thừa kế tiền tỷ
Là con cháu của những tỷ phú thế giới đồng nghĩa với việc các cậu ấm, cô chiêu sở hữu gia sản kếch sù và dễ dàng tạo lập sự nghiệp.


1. Delphine Arnault

Bernard Arnault là chủ tịch kiêm CEO của LVMH, hay còn gọi là Moët Hennessy Louis Vuitton, tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu trong tay hàng loạt thương hiệu thời trang, rượu, trang sức đắt đỏ nhất. Ông hiện là người giàu thứ 7 thế giới theo thống kê năm 2010 của Forbes với tài sản 27,5 tỷ USD.

Delphine là cháu ngoại của Bernard Arnault, tốt nghiệp trường Kinh doanh London và gia nhập tập đoàn LVMH vào năm 2000 khi 28 tuổi. Cô trở thành người phụ nữ duy nhất ngồi trong ban quản trị tập đoàn.

Hồi 2005, nữ thừa kế này đã làm đám cưới với một vị hôn phu cùng đẳng cấp là Alessandro Vallarino Gancia, người thừa kế hãng rượu dang tiếng Gancia của Italy.

2. Andrew, David và Dylan Lauren

Tất cả tín đồ thời trang thế giới đều biết đến Ralph Lauren. Sau khi vào nghề năm 1967, hiện nay ông là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng bậc nhất hành tinh và cũng giàu thứ 66 nước Mỹ, với tài sản 3,9 tỷ USD.

Nhà thiết kế tỷ phú có 3 đứa con là Andrew, David và Dylan. Hiện nay Andrew là nhà sản xuất phim, David quản lý mảng quảng cáo, marketing của hãng Polo Ralph Lauren. Cô con gái Dylan mở thương hiệu kẹo riêng mang tên Candy Bar.

3. Anna Anisimova

Khi Liên Xô sụp đổ, Vassily Anisimov đã nhanh tay tận dụng sự hỗn loạn để thu về những món lợi khổng lồ từ nhôm, ngân hàng và khai mỏ. Hiện nay Anisimov được Forbes xếp hạng 67 về tài sản tại Nga.

Cô con gái Anna cũng gia nhập một công ty bất động sản của cha mình và nhanh chóng tạo lập được nhiều thành công, trong đó phải kể đến thương vụ mua lại trụ sở của Diane Von Furstenberg trị giá 23 triệu USD tại New York hồi 2005. Bản thân Anna cũng vừa sắm một căn hộ trị giá 15 triệu USD tại Trung tâm Time Warner ở Manhattan.

4. Chị em nhà Bloomberg

Michael Bloomberg, thị trưởng của thành phố New York cũng là một trong những người giàu nhất nước Mỹ nhờ hãng tin tài chính Bloomberg L.P. do ông sáng lập. Thuận lợi của Michael Bloomberg là có hai cô con gái luôn sát cánh trợ giúp cho công việc của cha mình là Emma và Georgina.

5. Hearst

William Randolph Hearst (1863 – 1951) là một trong những ông trùm lớn nhất trong lịch sử truyền thông nước Mỹ. Ông đã gây dựng nên cả một đế chế, đỉnh điểm có lúc sở hữu tới 30 đầu báo lớn trong tay, chưa kể đến hàng loạt rạp phim, đài phát thanh. Nhờ sản nghiệp của ông để lại, con cháu nhà Hearst ngày nay đều đứng trong hàng ngũ triệu phú, tỷ phú đôla của nước Mỹ.

Một trong số những người thuộc thế hệ thứ tư của ông trùm truyền thông là Amanda Hearst, sinh năm 1984. Nhờ uy danh và tài sản của gia đình, cô gái có một sự nghiệp khá thành công với vai trò người mẫu, xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí như Cosmopolitan. Và cũng như những người thừa kế khác của ông trùm, kể cả không cần làm gì thì Amanda vẫn giàu vì được chia phần từ khoản lợi nhuận hàng tỷ USD từ tập đoàn truyền thông.

6. Paris and Nicky Hilton

Hồi 1919, Conrad Hilton sáng lập nên chuỗi khách sạn Hilton Hotels và nó nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới. Cháu trai của ông, Rick Hilton ngày nay là Chủ tịch kiêm người sáng lập hãng bất động sản Hilton & Hyland chuyên nhắm đến giới khách hàng hạng sang.

Sau khi cưới vợ năm 1979, ông có cả thảy 4 người con, hai trai hai gái với người vợ mà ông vẫn cùng chung sống đến ngày nay. Trong số đó, nổi bật nhất là hai cô con gái Paris và Nicky Hilton.

So với cô chị đã quá nổi tiếng vì biệt tài ăn chơi và tạo scandal, Nicky Hilton có một sự nghiệp khá thành công, mở thương hiệu quần áo riêng. Trong khi đó, Paris Hilton dù đã bước sang tuổi 30 nhưng vẫn ngày ngày xuất hiện trên báo vì những vụ tụ tập, say rượu nào đó, mặc dù những scandal này đã đem lại cho cô không ít tiền bạc.

7. Pansy và Josie Ho

Stanley Ho là cái tên không xa lạ ở châu Á. Dù đã ở độ tuổi 90 và tình hình sức khỏe ngày càng kém, ông vẫn tiếp tục điều hành đế chế cờ bạc lớn nhất Macao. Ông có tới 17 người con và hầu hết tham gia vào công việc gia đình, vốn trải rộng trên lĩnh vực từ cờ bạc đến bất động sản

Pansy Ho, một trong số các con của Stanly Ho là giám đốc quản lý Shun Tak Holdings Limited, một công ty đa ngành trong đó quản lý TurboJET, điều hành các chuyến phà nối Hong Kong với Macao. Còn cô con gái khác là Josie Ho thì tham gia ngành giải trí, hiện là một trong những diễn viên nổi tiếng tại Hong Kong.

Tuy các con cháu của nhà Ho đều giàu có nhưng không ít người vẫn tham lam muốn thao túng càng nhiều của cải gia đình càng tốt. Đó là lý do dẫn đến cuộc chiến chia tài sản đang làm lao đao Stanley Ho mấy tuần gần đây, đến mức ông phải nhập viện trở lại.

8. Aditya và Vanisha Mittal

Lakshmi Mittal là một doanh nhân gốc Ấn Độ nhưng đang sống ở Anh. Chủ tịch kiêm CEO của đại gia ngành thép ArcelorMittal có hai người con. Con trai Aditya là Giám đốc tài chính của hãng thép còn cô con gái Vanisha ngồi trong ban giám đốc.

Là con của một trong những người giàu nhất nước Anh, không có gì ngạc nhiên khi Vanisha chi tới 60 triệu USD để tổ chức đám cưới đắt nhất hành tinh hồi năm ngoái. Hồi 2009, tạp chí Forune còn đánh gíá Lakshmi Mittal là người giàu nhất châu Âu.

9. Jr., Ivanka và Eric Trump

Tỷ phú Donald Trump (sinh năm 1946) gây dựng sự nghiệp từ ngành bất động sản. Tuy chỉ giàu thứ 488 thế giới với tài sản 2 tỷ USD nhưng ông rất nổi tiếng nhờ tham gia nhiều hoạt động giải trí. Donald có 5 người con, ngoại trừ hai người con còn nhỏ (17 và 4 tuổi), thì 3 người còn lại là Donald Jr., Ivanka và Eric đều khá thành công trong sự nghiệp.

Anh cả Donald Jr. cùng người em út Eric đều giữ vị trí Phó chủ tịch trong công ty của cha mình là Trump Organization. Tuy nhiên, cô con gái Ivanka mới là đứa con nổi tiếng nhất của Donald Trump nhờ một ngoại hình đẹp và vai trò người mẫu.

10. Allison Sarofim

Fayez Sarofim là một doanh nhân gốc Ai Cập và sống ở Texas, Mỹ hơn 50 năm nay. Tài sản cá nhân của ông được ước tính từ 2 đến 4 tỷ USD. Trong số 5 đứa con của đại gia này, cô con gái Allison là người nổi bật nhất. Allison Sarofim có một sự nghiệp khá đa dạng, từ diễn viên, người sưu tầm nghệ thuật đến chủ nhà hàng. Ngoài ra, cô còn tham gia điều hành nhiều bảo tàng khác tại Mỹ.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc