Home » Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » ‘Nữ hoàng Seon Deok’ đạo nhạc kịch
Biên kịch bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc hồi năm 2009 đang đối mặt với tội danh sao chép một vở nhạc kịch công diễn trước đó, cũng kể về cuộc đời của một nữ hoàng.

Theo Văn phòng công tố quận Nam Seoul hôm 15/2, Trung tâm Đại học Quốc gia Luật và Công nghệ (gọi tắt SNU) xác nhận bộ phim truyền hình nổi tiếng “Nữ hoàng Seon Deok” (Queen Seon Deok) đã sao chép kịch bản từ một vở nhạc kịch có tên gọi tương tự “Queen of Mugunghwa, Seon Deok”.

Dàn diễn viên chính của "Nữ hoàng Seon Deok". Ảnh: MBC.


Theo Joong Ang, vở nhạc kịch công diễn hồi năm 2005, do Kim Ji Young, một thành viên của công ty Great Works chuyên về hoạt động văn hóa, sáng tác. Kim nộp đơn lên tòa vào tháng 1/2010, kiện đài truyền hình MBC và hai biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yun tội sao chép kịch bản, yêu cầu bồi thường 200 triệu won (hơn 3,7 tỷ đồng). Sau đó, tòa án đã giao cho SNU việc điều tra và rà soát hai kịch bản để xem có hành động ăn cắp hay không.

Sau hơn một năm từ khi tòa thụ lý vụ kiện, SNU thông báo kết quả điều tra, cho biết có rất nhiều điểm giống nhau giữa hai tác phẩm, bao gồm sự kình địch giữa hai nhân vật nữ chính Seon Deok và Mishil; một mối tình lãng mạn giữa Deok Man (tên gọi của Nữ hoàng Seon Doek trước khi lên trị vì) và nhân vật Kim Yu Shin; và câu chuyện về Seon Deok hồi nhỏ từng bị lưu lạc trên sa mạc.

Văn phòng công tố cho biết họ sẽ sử dụng kết luận của SNU để làm bằng chứng trong vụ kiện.

“Nữ hoàng Seon Deok” từng chiếu tại Việt Nam, là phim truyền hình cổ trang ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2009. Phim do Park Hong Kyun, Kim Geun Hong đồng đạo diễn, với sự góp mặt của dàn diễn viên Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Uhm Tae Won, Kim Nam Gil, Yoo Seung Ho… Tất cả đều nhờ bộ phim mà danh tiếng nổi lên vượt bậc so với trước đó.

Go Hyun Jung chiến thắng tại giải Baeksang lần thứ 46. Ảnh: koreanupdates.


“Nữ hoàng Seon Deok” từng giành 5 giải Baeksang 2010, giải điện ảnh truyền hình quan trọng nhất xứ Hàn. Trong đó, có những giải lớn như giải Daesang dành cho Go Hyun Jung với vai phản diện Mishil, ngoài ra còn được đề cử Phim truyền hình hay nhất. Hai biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yun cũng đoạt giải Biên kịch của năm tại giải thưởng truyền hình MBC 2009.

Phim kể về công chúa Deok Man, vốn là một trong hai người con song sinh của một gia đình hoàng tộc Silla. Từ nhỏ, cô được đưa về một vùng hẻo lánh cách xa hoàng cung để trốn chạy sự truy sát của tỷ chúa Mishil, người đàn bà khao khát quyền lực. Sau này, Deok Man trở lại Silla, cùng người chị sinh đôi là Chun Myung chống lại Mishil. Trong một cuộc chiến, Chun Myung bị sát hại. Deok Man cùng với sự giúp sức của tướng quân Kim Yu Shin đã loại trừ Mishil, trở thành nữ hoàng đầu tiên của vương quốc Silla.

Hòa Ca

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc