Home » Thời nay, Văn hóa » Phim Trương Bá Chi thắng phim Củng Lợi ở đại lục
Dù không đoạt ngôi quán quân tại phòng vé Hong Kong trong dịp Tết, ‘Tối cường hỷ sự’ lại đại thắng ở Trung Quốc, vượt qua cả phim lãng mạn ‘What Women Want’ của cặp sao Củng Lợi và Lưu Đức Hoa.

Theo Mtime, doanh thu các phim chiếu Tết tại Trung Quốc đại lục vừa được công bố hôm 11/2, chiến thắng thuộc về phim hài “Tối cường hỷ sự” (All’s Well, End Well) của đạo diễn Hoàng Bách Minh. Phim thu về 68 triệu nhân dân tệ (hơn 200 tỷ đồng) trong vòng một tuần công chiếu.

“Tối cường hỷ sự” thắng lợi ở phòng vé đại lục sau khi lép vé tại Hong Kong. Ảnh: Sina.

Kết quả này đánh dấu sự tiến bộ của bản thân đạo diễn Hoàng vì Tết năm ngoái, tổng doanh thu của phim hài “Hoa điền hỷ sự” của ông chỉ đạt 50 triệu nhân dân tệ (hơn 150 tỷ đồng). “Tối cường hỷ sự” chỉ cần một tuần đã vượt “Hoa điền hỷ sự” và doanh thu còn có thể tăng lên.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khán giả Trung Quốc được thưởng thức rất nhiều tác phẩm lãng mạn hài hước với rất nhiều ngôi sao lớn. Một bộ phim tình cảm khác dành cho mùa Valentine và Tết Nguyên đán là “What Women Want” có đôi minh tinh, tài tử hàng đầu là Củng Lợi và Lưu Đức Hoa lại không gặp may mắn như “Tối cường hỷ sự”. Tác phẩm làm lại từ một phim Hollywood được quảng bá rầm rộ nhưng chỉ thu được khoảng 30 triệu nhân dân tệ (gần 89 tỷ đồng).

Củng Lợi và Lưu Đức Hoa trong
Củng Lợi và Lưu Đức Hoa trong “What Women Want”. Ảnh: Baidu.

“Mr. And Mrs. Incredible” (Thần kỳ hiệp lữ) của Cổ Thiên Lạc và Ngô Quân Như cũng như “I Love Hong Kong”, phim ăn khách nhất Hong Kong trong dịp Tết, cũng là những đối thủ bị “Tối cường hỷ sự” qua mặt tại đại lục.

Mặc dù vậy, các phim Hoa ngữ chiếu Tết năm nay so với năm ngoái vẫn thua kém về mặt doanh thu. Năm ngoái, chỉ trong vòng một tuần Tết, các phim Hoa ngữ thu về hơn 300 triệu nhân dân tệ (888 tỷ đồng), chưa kể đến doanh thu từ các phim bom tấn nước ngoài, trong đó có “Avatar”.

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc