Home » Thể thao » Sao bóng đá Anh đối mặt với khoản thuế khổng lồ
Premier League đang phải đối mặt với nguy cơ cần thanh toán những khoản thuế lên đến nhiều triệu bảng cho cục Thuế và Hải quan (HMRC) của Anh. Điều này rất có thể sẽ gây ra sự phản ứng dữ dội từ các ngôi sao của những đội bóng lớn.

Hàng năm, những cầu thủ ngôi sao của Premier League vẫn thu được rất nhiều tiền từ bản quyền hình ảnh của họ. Tuy nhiên giờ đây khoản tiền này đang bị HMRC nhòm ngó tới.

Cụ thể là, thay vì tiếp tục thu được toàn bộ số tiền bản quyền hình ảnh như trước đây, giờ mỗi cầu thủ hàng đầu của Premier League thậm chí có thể phải trả một khoản thuế lên đến hai triệu bảng cho vấn đề này.

Đối diện với nguy cơ mất tiền, cầu thủ bóng đá Anh sẽ phản đối dữ dội?

Wayne Rooney là cầu thủ duy nhất là Premier League công khai tiết lộ tiền bản quyền hình ảnh của anh trong hợp đồng trước đây, có giá trị 1,5 triệu bảng. Tuy vậy, phần nhiều các cầu thủ khác lại tạo một tài khoản ở nước ngoài, để tránh việc phải công bố khoản tiền bản quyền hình ảnh của họ. Chính bởi vậy, HMRC đã đưa vấn đề này ra để bản bạc và nhiều khả năng cơ quan Thuế và Hải quan Anh sẽ truy thu số tiền thuế của các tài khoản đó, tính từ tám năm trước trở lại đây. Thậm chí, tỷ lệ thu thuế sẽ lên tới 40% và là 50% trong năm cuối cùng (của tám năm qua). Đó chính là lý do khoản tiền có thể lên tới hai triệu với nhưng ngôi sao bóng đá hàng đầu.

Hiện Chelsea, MU và Birmingham là các CLB duy nhất đã tiến hành đàm phán với HMRC. Tuy nhiên, điều này lại được hiểu theo nghĩa rằng sự chấp thuận điều luật thuế mới của ba CLB trên sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của các đội bóng khác.

Giám đốc điều hành hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Gordon Taylor nói về vấn đề này: “Nếu một cầu thủ có giá trị thương mại, đó là điều tốt cho anh ta và CLB của anh ta. Nhưng nếu không, sẽ có nhiều vấn đề được đặt ra. Nếu các cầu thủ không được lên tiếng góp ý về điều luật này, có thể sẽ có nhiều vụ kiện tụng xảy ra”.

Mặc dù nhận được sự phản đối dữ dội từ phần đông giới cầu thủ ở Anh, tuy nhiên HMRC cho rằng: “Sẽ không có sự nhân nhượng nào với những người có thu nhập lên đến hàng chục nghìn bảng một tuần mà trong số đó, có những người thậm chí hầu như không phải trả một xu tiền thuế nào trong một số khoản thu của họ”.

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc