Home » Chuyện lạ » Thoát chết khi bị một thanh gỗ nhọn đâm xuyên cổ
Một bệnh nhân bị một đoạn cây gỗ dài khoảng 30cm, có đầu nhọn đâm xuyên cổ từ phía bên trái, từ trước ra sau gáy vừa may mắn được BS cứu sống.

Chiều 19/7, tin từ khoa Tai Mũi Họng – BV Chợ Rẫy cho biết, một bệnh nhân bị tai nạn lao động trong tình trạng rất nguy hiểm vừa may mắn được các BS cứu sống, thoát chết.


Bệnh nhân tên Nguyễn Đ.V (SN 1975, thường trú Hà Tĩnh, tạm trú tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai làm việc tại một cơ sở cưa xẻ gỗ tư nhân đã gần 10 năm nay. Sáng ngày 15/7 vừa qua, khi đang tiến hành xẻ gỗ, anh bất ngờ bị một khúc cây va vào lưỡi cưa của máy xẻ, văng ngược trở ra, đâm vào cổ của anh V.


Ngay sau khi tai nạn này xảy ra, anh V đã được người thân đưa ngay đến BV đa khoa huyện Vĩnh Cửu để tổ chức sơ cứu, và sau đó chuyển anh ngay vào BV Chợ Rẫy – TP.HCM vì khi đó vết thương quá nguy hiểm, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh nhân V đang được các BS BV Chợ Rẫy kiểm tra tình hình sức khỏe tại khoa Tai Mũi Họng (ảnh: N.D)


Khi nhận bệnh nhân, khoa Tai Mũi Họng đã ngay lập tức cho tiến hành chụp CT, đồng thời các BS tiến hành hội chẩn ngay, xác định khúc cây ngay sau khi đâm vào cổ nạn nhân đã bị gẫy làm 3 đoạn, nằm xuyên giữa động mạch và tĩnh mạch. Xác định rõ đây là ca phẫu thuật rất phức tạp, đích thân Phó GĐ BV Chợ Rẫy – TP.HCM – BS Trần Minh Trường và Phó khoa Tai Mũi Họng BS Trần Anh Bích trực tiếp đứng phẫu thuật chính cho bệnh nhân.

“Ca mổ gặp phải nhiều khó khăn do khúc cây bị gãy làm 3 đoạn nằm sâu trong cổ bệnh nhân, xuyên giữa động mạch và tĩnh mạch, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng gây hậu quả khôn lường. Chúng tôi đã không thể lấy hết dị vật ra ngoài từ phía trước mà phải mở vết thương ở cả phía sau gáy. Sau gần 2 giờ căng thẳng, ca phẫu thuật cũng thành công” – BS Trần Anh Bích cho biết.


Cũng theo BS Anh Bích, đây là trường hợp tai nạn rất nguy hiểm, nếu khúc cây chỉ cần lệch vài mm, bệnh nhân có thể đã tử vong trước khi nhập viện vì mất nhiều máu do bị đứt động mạch và tĩnh mạch.


Hai ngày sau ca mổ, vết thương đã ổn định sức khỏe bệnh nhân đang bình phục tốt. Theo dự tính của bác sĩ, khoảng 1 đến 2 ngày nữa anh V. có thể xuất viện.


Việt Dũng

Theo maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc