Home » Thể thao » Tình huống rút thẻ đỏ siêu nhanh
Khi trận đấu hôm thứ bảy tuần trước mới diễn ra được 10 giây, trọng tài quyết định truất quyền thi đấu của thủ môn Preston Edwards, đội Ebbsfleet United (Anh).
Một số cầu thủ bị truất quyền thi đấu khi chưa kịp chạm bóng.
Một số cầu thủ bị truất quyền thi đấu khi chưa kịp chạm bóng.

Tình huống diễn ra trong trận đấu ở giải hạng 6 nước Anh, Ebbsfleet United tiếp Farnborough.

Ebbsfleet, đội bóng thuộc sở hữu và được điều hành bởi một hội CĐV, đã gây thất vọng lớn trên sân nhà, để thua với tỷ số 0-3.

Khi trận đấu mới diễn ra được 10 giây, thủ môn Edwards phạm lỗi với tiền đạo đối phương, dẫn đến chiếc thẻ đỏ. Tình huống bắt nguồn từ quả giao bóng.

Hậu vệ Ryan Blake thực hiện một đường chuyền về cẩu thả, tạo cơ hội ghi bàn cho Kezie (Farnborough). Edwards đã băng lên rất nhanh nhưng Kezie còn nhanh hơn. Để cản đối phương, Edwards đã chọn giải pháp vào bóng từ phía sau. Trọng tài Neil Hair không còn sự lựa chọn khác nào ngoài việc rút thẻ đỏ và thổi penalty.

Edwards đã tỏ ra rất tức giận sau tình huống bị thổi phạt, chỉ trích Blake về đường chuyền cẩu thả.

Do không có thủ môn dự bị, HLV của Ebbsfleet, Liam Daish đã trao vị trí thủ môn cho tiền vệ 18 tuổi Tom Phipp. Và cầu thủ trẻ này đã không ngăn được cú đá chìm từ chấm 11m của Bradley Bubb cũng như hai bàn thua sau đó.

Trong lịch sử bóng đá cũng có nhiều kỷ lục rút thẻ đỏ khác.

Trong mùa Bundesliga 2009-2010, thủ quân của đội Cologne, Youssef Mohamad đã lập kỷ lục về thời gian truất quyền thi đấu tại giải này. Mohamad phải rời sân chỉ 83 giây sau quả giao bóng đầu tiên, với lý do phạm lỗi nặng với tiền đạo Erwin Hoffer, đội Kaiserslautern .

Một trong những thẻ đỏ siêu nhanh khác xuất hiện ở Brazil hồi tháng 7/2009. Cầu thủ của Cruzeiro, Ze Carlos chỉ được chơi đúng 12 giây .

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc