Home » Xã hội » Truy trách nhiệm của công ty du lịch trong vụ chìm tàu
Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội cho biết, hôm nay Sở sẽ làm việc với Công ty dịch vụ du lịch Nữ Hoàng (AZ Queen), đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách gặp nạn tại vịnh Hạ Long.

Theo ông Mai Tiến Dũng, công ty AZ Queen đã được cơ quan quản lý du lịch của Hà Nội triệu tập từ ngày 18/2, song chưa đến làm việc do phải giải quyết hậu quả vụ đắm tàu tại vịnh Hạ Long.

Phó giám đốc Sở khẳng định sẽ kiểm tra toàn bộ giấy phép kinh doanh, hoạt động lữ hành quốc tế của Công ty AZ Queen. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

truonghai
Tàu Trường Hải đã nổi sau khi được trục vớt và bơm hút nước. Ảnh: Quangninh.gov.vn.

Công ty TNHH dịch vụ du lịch Nữ Hoàng có trụ sở tại 116 Hàng Bạc. Doanh nghiệp này đã tổ chức tour, thuê xe đưa khách đến vịnh Hạ Long. Nhóm khách nước ngoài đi Hạ Long gặp nạn ngày 17/2 là khách lẻ, được công ty gom từ các văn phòng, đại lý du lịch tại khu phố cổ Hà Nội.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, với các đại lý du lịch gom khách sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm vì theo quy định họ có thể gửi khách để hưởng hoa hồng. Tuy nhiên, với công ty tổ chức tour sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Diễn biến vụ chìm tàu Trường Hải 06:

14h ngày 16/2, con tàu của doanh nghiệp tư nhân Trường Hải rời cảng tàu Bãi Cháy. Trên tàu có 27 người gồm thuyền trưởng Nguyễn Văn Minh (22 tuổi), 4 thủy thủ đoàn, một hướng dẫn viên và 21 khách (trong đó có 19 khách quốc tế).

5h sáng 17/2, nước ào ạt tràn vào tàu, một số du khách và toàn bộ thủy thủ đoàn lao xuống biển, được các bạn tàu cứu sống. 12 người (trong đó có 10 du khách nước ngoài) đã bị chìm cùng tàu.

10h sáng 17/2, thi thể 12 nạn nhân đã được tìm thấy.

Sáng 18/2, công tác trục vớt tàu được tiến hành và đến chiều cùng ngày tàu được đưa vào gần bờ một hòn đảo cạnh Ti Tốp.

Chiều 19/2, tàu đã được đưa đưa vào khu cảng đóng tàu gỗ Ba Lan ở Bãi Cháy (cách cảng Cái Lân 10 km) để phục vụ công tác điều tra.

Tối 19/2, Công an tỉnh ra lệnh bắt khẩn cấp thuyền trưởng và máy trưởng tàu Trường Hải 6.

Sáng 20/2 tàu Trường Hải 06 được đưa về một xưởng sửa chữa tại phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long chuẩn bị lên đà để cơ quan điều tra tiếp tục khám nghiệm nguyên nhân gây đắm tàu.

Đoàn Loan

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc