Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Vụ lật tàu Dìn Ký: Lái tàu chưa có bằng
Dù chưa có bằng nhưng Đức vẫn nhận lời lái chiếc du thuyền 2 tầng chở khách dạo trên sông Sài Gòn sau khi tài công chính của tàu hết ca trực. Chưa được bao lâu thì tàu bị nạn.
16-nguo

Người điều khiển tàu Dìn Ký chưa có bằng và lái thế tài công chính

Chiều 22/5, theo nguồn tin từ phòng CSGT tỉnh Bình Dương xác nhận, tài công Nguyễn Văn Đức, người điều khiển tàu Dìn Ký bị lật ngang vào tối 20/5 làm 15 người thiệt mạng, một người mất tích vẫn chưa có bằng lái tàu. Theo lời khai ban đầu, do tài công chính hết ca nên Đức đã lái thế.

Cùng ngày, công an tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan ngay tại KDL Dìn Ký.

Hiện vụ án đã được khỏi tố, mọi hướng điều tra đang được mở rộng để nhanh chóng có kết luận về vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này. Những người có liên quan chính là “người lái tàu thế” Nguyễn Văn Đức và quản lí nhà hàng Dìn Ký đã bị tạm giam nhằm phục vụ quá trình điều tra làm rõ hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”.
nguoich

15 người chết và một nạn nhân chưa được tìm thấy trong vụ lật tàu tối 20/5

Liên quan đến vụ lật tàu Dìn Ký, đến 20h tối 22/5, đội trục vớt vẫn chưa thể đưa con tàu nổi hẳn lên mặt nước. Phần đuôi của tàu Dìn Ký số hiệu bd – 0394 đã được kéo sát vào bờ để làm điểm tựa. Phần đầu tàu sẽ được gắn các phao cứu hộ, liên tục bơm hơi, kết hợp với việc hút nước từ bên trong ra để đưa tàu nổi hẳn lên mặt nước.

Cơ quan chức năng đang tăng cường kiểm tra giám sát con tàu “định mệnh” nhằm giữ nguyên hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Theo ông Võ Đức Thành, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự Bình Dương, sau khi đội cứu hộ đánh nổi thành công tàu Dìn Ký sẽ đợi thời điểm thủy triều thuận lợi để lai dắt tàu BD – 0394 về cảng Bà Lụa (Bình Dương) rồi mới tiến hành các bước điều tra.

trucvot

Sau khi trục vớt thành công, tàu Dìn Ký sẽ được kéo về cảng Bà Lụa để phục vụ điều tra

Về việc tìm kiếm bé Phạm Xuân Khánh (9 tuổi, nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu), ông Thành cho biết vẫn đang được tiến hành. Lực lượng cảnh sát đường sông cùng một số đơn vị liên quan vẫn đang dùng ca nhô chạy dọc hai bên sông Sài Gòn để tìm kiếm, nhưng do lục bình trôi khá dày làm hạn chế tầm nhìn gây khó khăn cho công tác xác định nạn nhân.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trung Kiên

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc