Home » Xã hội » Lời kể của người sống sót trên con tàu bị đâm chìm
“Đêm tối mịt, em cố gắng bám víu vào chiếc phao, phó mặc cho số phận. Lúc đó em đã nghĩ đây là chuyến biển cuối cùng của mình”, Nguyễn Văn Duy, một trong 6 thuyền viên tàu Bình Minh 28 kể lại tai nạn lúc 3h sáng 6/4.

Bàng hoàng, lo lắng, thất thần… là tâm trạng chung của 6 thuyền viên tàu Bình Minh 28 thuộc Công ty TNHH Vận tải biển Đông Phú (đóng tại thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình).

Anh Nguyễn Văn Bằng, 26 tuổi, quê Thái Thụy (Thái Bình), kể tai nạn xảy ra đúng phiên trực của anh. Lúc đó vì sương mù dày đặc, tàu chạy chầm chậm qua vùng biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam) thì bất ngờ một tàu lớn lao tới. Cú đâm mạnh khiến anh bị ngã xuống sàn tàu, choáng váng.

“Chưa kịp định thần, tôi lại phát hiện mạn tàu nước tràn vào ồ ạt. Nghe lệnh thuyền trưởng, tôi khoác vội chiếc áo phao thì thấy tàu lắc mạnh, rồi chìm nghỉm”, anh Bằng kể.

nguyen van bang
Nguyễn Văn Bằng kể lại sự việc. Ảnh: Minh Nhật.

Thấy tàu rung lắc, thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng, 59 tuổi, quê Diễn Châu (Nghệ An) vội chạy lên boong tàu xem có chuyện gì xảy ra. Trong làn sương mù dày đặc, ông phát hiện thân tàu Bình Minh 28 vỡ toác, nước đang tràn vào rất nhanh.

Ngay lập tức thuyền trưởng Thắng báo động, yêu cầu thủy thủ đoàn nhanh chóng mặc áo phao cứu hộ và nhảy khỏi tàu. Chỉ khoảng 10 phút sau, thân tàu vỡ đôi, chìm xuống biển với lực hút xoáy mạnh.

Giữa đêm tối mịt mùng, thuyền trưởng Thắng đã cùng các thuyền viên cố gắng nối kết làm 2 chiếc phao bè, vật lộn với sóng biển cầu mong sống sót. 5 người bị chết, mất tích do đứng ở đầu tàu, nơi nặng hơn so với đuôi tàu, nên bị chìm nhanh hơn. Khi họ nhảy xuống biển thì gặp phải luồng nước xoáy nên mất hút.

“2 người đã được vớt, 3 người khác mất tích không biết trôi dạt về đâu. Chuyến này về tôi không biết ăn nói thế nào với vợ con các anh”, thuyền trưởng Thắng gạt nước mắt nói.

nguyen van thang
Với thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng, ông không biết ăn nói thế nào với gia đình các nạn nhân bị tử vong và mất tích trên biển. Bởi theo ông, tai nạn quá nhanh và bất ngờ. Ảnh: Minh Nhật.

Hướng mắt nhìn xa xăm về phía biển khơi, thợ máy Nguyễn Văn Duy, 20 tuổi, quê Thái Thụy (Thái Bình) cho biết mới được nhận vào làm việc trên tàu hơn 3 tháng. Khi tàu bị đâm, Duy rất hoảng sợ.

“Đêm tối mịt, không biết làm sao, em đã cố gắng bám víu vào chiếc phao, phó mặc cho số phận. Lúc đó em đã nghĩ đây là chuyến đi biển cuối cùng của mình”, Duy kể.

Khi tàu cứu hộ của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực II cập cầu cảng Đà Nẵng, có một thuyền viên mặt cúi gằm, lầm lũi đi về phía góc tàu cứu hộ. Đó là anh Nguyễn Văn Hải, nhân viên phục vụ trên tàu Bình Minh 28.

Từ chối trả lời các câu hỏi liên quan, anh Hải chỉ lẩm nhẩm “không biết họ có tìm thấy mấy anh ấy không?”, rồi im lặng, mắt ngấn lệ…

3h sáng nay, sau cú va đập mạnh với tàu Phúc Hải 5 tại vùng biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam), tàu Bình Minh 28 chở hơn 1.000 tấn clinker trên đường từ Thanh Hóa đi An Giang chao đảo mạnh và chìm dần. 6 thuyền viên được cứu sống, 2 người đã chết, 3 người khác mất tích.

14hh chiều 6/4, tàu cá của ngư dân Quảng Nam đã phát hiện một xác trôi dạt trên biển, nhiều khả năng là của tàu Bình Minh 28. Hiện tàu cá này trên đường vào Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam).

Minh Nhật

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc