Home » Kinh doanh » Tỷ giá USD liên ngân hàng tăng hơn 9%
Ngân hàng Nhà nước sáng nay quyết định nâng tỷ giá liên ngân hàng từ 18.932 đồng đổi một đôla Mỹ lên 20.693 đồng, đồng thời thu hẹp biên độ tỷ giá từ 3% xuống 1%.


Kịch bản điều chỉnh tỷ giá đã được nhiều người nghĩ tới từ trước Tết, vấn đề chỉ còn mang tính thời điểm và mức độ điều chỉnh.
Kịch bản điều chỉnh tỷ giá đã được nhiều người nghĩ tới từ trước Tết, vấn đề chỉ còn mang tính thời điểm và mức độ điều chỉnh.

Quyết định có hiệu lực ngay từ sáng nay.

Với quyết định này, các ngân hàng thương mại được phép niêm yết tỷ giá mua bán trong hệ thống của mình không quá 20.900 đồng một đôla, tăng 1.400 đồng so với hôm qua.

Website của Ngân hàng Nhà nước từ 8h sáng nay đã cập nhật tỷ giá bình quân liên ngân hàng mới. Tuy nhiên, tỷ giá giao dịch tại các ngân hàng thương mại vẫn ở mức cuối ngày hôm qua, 19.500 đồng. Tỷ giá trên thị trường tự do hôm qua là 21.250-21.350 đồng đổi một USD

Theo giải thích của Ngân hàng Nhà nước, quyết định điều chỉnh tỷ giá nhằm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2011 và tăng tính thanh khoản của thị trường ngoại hối. Cơ quan này cho biết sẽ chủ động điều hành tỷ giá bình quân liên ngân hàng tương đối linh hoạt trong thời gian tới, cho phù hợp với tình hình cung cầu ngoại tệ, bảo đảm tăng tính thanh khoản của thị trường, góp phần kiềm chế nhập siêu và hỗ trợ cho việc thực thi chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt hơn.

Từ trước Tết, tin đồn về việc điều chỉnh tỷ giá đã được truyền tai trong giới đầu tư. Một số chuyên gia trong và ngoài nước cũng dự báo về khả năng này, bởi Việt Nam đang quyết tâm kiềm chế lạm phát và giảm nhập siêu.

Một chuyên gia cho hay cung cầu ngoại tệ mất cân đối từ nhiều tháng nay, tỷ giá bị kìm nén lâu ngày nên đến hôm nay, Ngân hàng Nhà nước phải mạnh tay điều chỉnh nhằm bình ổn thị trường. Mức điều chỉnh tới 9,3% được cho là kỷ lục trong nhiều năm gần đây.

Song Linh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc