Home » Thời nay, Văn hóa » Vân Trang: ‘Phim ảnh với tôi giờ như một gia đình’
Nhân dịp đầu xuân mới, mỹ nhân 9x của phim Tết ‘Cô dâu đại chiến’ và sắp tới là ‘Saigon Yo!’ tâm sự về những thành công cô vừa gặt hát được thời gian qua và về hai vai diễn khác nhau trong hai phim điện ảnh đầu tay.

– Cảm xúc của Vân Trang khi nhận Mai Vàng cho “Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất” và cũng là giải thưởng đầu tiên của mình hồi cuối tháng 1?

– Tôi thực sự rất bất ngờ. Lúc đó tôi ngồi kế bên Lan Ngọc. Khi cô ấy lên nhận giải Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất thì tôi mừng cho Lan Ngọc lắm. Sau đó khi đạo diễn Lê Hoàng xướng tên tôi ở giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất và mọi người quay xuống chúc mừng thì tôi mới “Hả?” một tiếng. Tôi chỉ nghĩ là đi dự thôi chứ không nghĩ được giải nên lúc lên sân khấu chẳng nói được gì. Khi về chỗ thì cả tôi và Lan Ngọc cùng ôm nhau. Mọi người nói là cả hai chúng tôi ngồi cạnh nhau như hút hết may mắn của những người khác vậy. Tôi rất vui vì đây là giải thưởng đầu tiên của mình.

Nữ diễn viên trẻ Vân Trang. Ảnh: V.T.
Nữ diễn viên trẻ Vân Trang. Ảnh: V.T.

– Vai My trong phim truyền hình “Lối sống sai lầm” đã đem lại Mai Vàng cho Vân Trang, nhưng đây là phiên bản làm lại từ Hàn Quốc. Bạn gặp những khó khăn gì khi thể hiện vai này?

Lối sống sai lầm là bộ phim thử thách tôi nhiều lắm. Hàn Quốc đã thực hiện nó cách đây 10 năm rồi. Khi nhận vai, tâm lý tôi lúc đó cũng không biết phải làm thế nào và cũng không dám nghĩ sẽ phim mình sẽ làm hay hơn phim của họ. Cho nên tôi quyết định không xem phiên bản Hàn Quốc, chỉ đọc về nhân vật, nghiên cứu kịch bản, hiểu nhân vật thế nào thì diễn như thế, coi như đó là nhân vật của riêng mình. Tôi rất vui khi phim được khán giả yêu mến đến vậy. Quê tôi ở Tiền Giang và mọi người xem phim truyền hình rất nhiều. Khi Lối sống sai lầm lên sóng, lúc trở về nhà hầu hết mọi người đều thích gọi tôi là My chứ không phải Vân Trang nữa. Cảm giác hạnh phúc lắm.

– Mùa phim Tết năm nay, Vân Trang lầu đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với phim “Cô dâu đại chiến“. Bạn cảm nhận thế nào về vai diễn khá “nóng” của mình trong phim?

– Nhân vật của tôi – Mai Châu – là một bác sĩ rất nghiêm túc và chững chạc trong công việc. Nói chung nhìn bề ngoài của cô ấy thì hẳn ai cũng nghĩ là một người đĩnh đạc, đúng mẫu phụ nữ hiện đại. Nhưng khi tiếp xúc, quen rồi thì mới thấy cô ấy hoang dại như thế nào (Cười). “Nóng” thì cũng chưa tới độ là “nóng” đâu, tôi thấy vai của chị Phi Thanh Vân mới gọi là “nóng”, còn Mai Châu của tôi ngộ nghĩnh hơn.

Vân Trang vào vai nữ bác sĩ Mai Châu xinh đẹp trong
Vân Trang vào vai nữ bác sĩ Mai Châu xinh đẹp trong “Cô dâu đại chiến”. Ảnh: BHD.

– Vậy còn vai diễn của Vân Trang trong phim về đề tài hip hop – “Saigon Yo!“?

– Đó lại là một hình ảnh khác hoàn toàn so với Mai Châu của Cô dâu đại chiến. Mai trong Saigon Yo! lại là một cô gái rất ngây thơ, trong sáng và chưa có va chạm gì với đời. Với Mai thì tôi phải thể hiện được cái chân quê, chất mộc mạc của cô ấy. Mặt khác, tôi cũng phải tập vũ đạo trong hai tuần lễ, mỗi tuần ba buổi và mỗi buổi dài ba tiếng với cô giáo kèm riêng của hãng phim Chánh Phương. Gần tới ngày quay mà tôi có cảm giác chưa thành thạo lắm nên lại tăng cường lịch tập. Tuy nhiên, cô giáo rất dễ thương và vui vẻ hướng dẫn tôi tập cho tới khi thành thục được các bài vũ đạo.

– Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Vân Trang khi tham gia “Saigon Yo!”?

– Đó là cảnh quay ở cánh đồng dưới quê khi nhân vật Mai múa lụa. Cảnh đó quay ở dưới Củ Chi tại một nơi đồng không mông quạnh, rất xa xôi hẻo lánh. Lúc đó đoàn làm phim di chuyển cũng khó khăn nên chỉ mang theo hai tấm bạt để hắt sáng. Khi quay được phân nửa, chưa hoàn thành xong thì trời mưa và sét còn đánh đùng đùng. Mười mấy con người đứng trú mưa và rất sợ sét đánh nên ai cũng rút hết vào trong, chỉ có anh đạo diễn Stephane Gauger đứng ngoài đồng và chờ cho hết mưa, rất can đảm. Anh Nam phó đạo diễn nói rằng chưa bao giờ đi làm phim mà gặp phải hoàn cảnh này, cảm thấy lúc đó có hoạn nạn thì mọi người mới thân tình với nhau thế nào. Đoàn phim của anh Stephane cũng rất gọn nên mọi người rất thân thiết.

Vân Trang trong phim
Vân Trang trong phim “Saigon Yo!”. Ảnh: Chánh Phương.

– Từng đóng rất nhiều phim truyền hình nhưng khi đóng phim điện ảnh, được làm việc với hai đạo diễn mang phong cách nước ngoài là Victor Vũ và Stephane Gauger, Vân Trang cảm thấy thế nào?

– Làm việc với các đạo diễn có phong cách nước ngoài thì tôi học hỏi được nhiều thứ hơn vì họ làm việc rất chuyên nghiệp. Họ tôn trọng diễn xuất của cá nhân mình và cũng bắt mình phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần để đạt hiệu quả tối đa cho nhân vật. Mình mà nản chí là không thể được, phải tự tạo áp lực cho chính bản thân mình.

– Theo Vân Trang thì đâu là sự khác biệt lớn nhất khi đóng phim truyền hình và phim điện ảnh?

– Một bộ phim điện ảnh chỉ gói gọn từ 90-100 phút nên mỗi lần mình xuất hiện thì nhân vật phải được lột tả hết. Nhưng ví dụ như cùng một nhân vật đó mà làm phim truyền hình thì sẽ có khoảng ba mươi mấy tập, có những cảnh mình làm chưa tốt thì cảnh sau mình cố gắng hơn để lấp lại. Tuy nhiên với phim điện ảnh thì nếu cảnh trước làm không tốt rồi thì sẽ không có cách nào cứu vãn lại những cảnh sau. Phim điện ảnh rất chặt chẽ, gói gọn cho nên tất cả đều phải chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện.

Vân Trang diện váy cưới trong buổi ra mắt
Vân Trang diện váy cưới trong buổi ra mắt “Cô dâu đại chiến” ở Hà Nội. Ảnh: Duy Link.

– Tham gia cả phim truyền hình và điện ảnh thì Vân Trang thích mảng nào hơn?

– Tôi thấy bên nào cũng có cái hay riêng. Phim ảnh với tôi giờ như một gia đình. Nếu chỉ làm phim điện ảnh thì nhớ phim truyền hình lắm vì không phải lúc nào cũng có phim điện ảnh để mình đóng, thời gian lại ngắn hơn. Còn phim truyền hình thì dài tập hơn, có thể quay 30-40 tập trong vòng 3-4 tháng liên tiếp và như vậy thì lúc nào cũng được ở bên cạnh đoàn làm phim. Tôi quen với cảm giác đó rồi.

– Tuy nhiên, nếu tham gia điện ảnh thì tên tuổi sẽ có thể tiến xa hơn. Nếu chỉ được lựa chọn một thì trong tương lai, Vân Trang sẽ chọn truyền hình hay điện ảnh?

– Tôi cảm thấy nếu mình có duyên với bên nào thì mình chọn là một phần nhưng cái chính là bên đó cũng phải chọn mình nữa. Chứ không chỉ đơn thuần là mình chọn, mình muốn là được.

Vân Trang sinh năm 1990, gốc ở Tiền Giang. Cô từng tham gia rất nhiều phim truyền hình của HTV như Đam mê, Bò cạp tím, Dù có gió thổi, Gia đình ảo thuật. Tuy nhiên, vai diễn truyền hình ấn tượng nhất của Vân Trang tính đến hiện tại là My trong Lối sống sai lầm. Cô vừa giành được giải Mai Vàng hôm 22/1 dành cho Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất.

Trong năm nay, Vân Trang tham gia hai bộ phim điện ảnh chiếu rạp là Saigon Yo! (đạo diễn Stephane Gauger) và Cô dâu đại chiến (đạo diễn Victor Vũ). Trong Cô dâu đại chiến, Vân Trang đóng vai nữ bác sĩ Mai Châu – một trong bốn cô người yêu cũ của chàng “Don Juan” Thái (Huy Khánh). Mai Châu là hình mẫu điển hình cho những cô gái trẻ ở thế kỷ 21 – ban ngày đi làm bình thường, buổi tối ăn chơi thác loạn. Trong Saigon Yo! thì Vân Trang vào vai Mai – một cô gái nghèo đam mê múa lụa và sống ở Bạc Liêu cùng mẹ. Để được đào tạo bài bản hơn, Mai lên thành phố theo học trường múa uy tín nhất nhưng thi không đỗ. Cô nói dối mẹ ở lại thành phố và gia nhập nhóm nhảy đường phố của Kim – người bạn mới quen. Saigon Yo! sẽ ra rạp vào cuối tháng 4.

Nguyên Minh thực hiện

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc