Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bảo tàng tóc có một không có hai ở Thổ Nhĩ Kỳ

Được xem là một trong trong những bảo tàng lạ lùng nhất thế giới, bảo tàng tóc Avanos ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kì, xứng đáng là nơi không thể bỏ qua nếu bạn là người đam mê những nơi kì quặc trên thế thới.
Kể từ 3000 năm trước công nguyên, Avanos đã nổi tiếng với loại đất nung chất lượng cao, được làm từ bùn giàu chất khoáng trên sông Hồng. Nhưng trong những năm gần đây, thị trấn này được chú ý tới nhờ có bảo tàng tóc “độc nhất vô nhị” do chuyên gia gốm sứ Chez Galip sáng tạo nên.
Công trình lạ lùng này, nằm dưới cửa hàng gốm sứ của Galip, chất đầy các mẫu tóc của hơn 16.000 phụ nữ. Các bức tường, trần nhà đều bị lấp kín bởi những lọn tóc từ nhiều phụ nữ khác nhau đến thăm nơi này, kèm các mẩu giấy ghi địa chỉ của họ.

Bảo tàng tóc bắt đầu hoạt động từ hơn 30 năm trước, khi một trong số những người bạn của Galip phải rời khỏi Avanos. Để có kỉ vật gì đó cho Galip luôn nhớ đến mình, người phụ nữ này đã cắt một lọn tóc rồi mang đến cho anh.
Kể từ đó, nhiều người phụ nữ khác đã đến thăm bảo tàng của Galip và đưa cho anh một phần tóc kèm theo địa chỉ của họ. Qua nhiều năm, anh đã có một bộ sưu tập ấn tượng với hơn 16.000 mẫu tóc màu sắc khác nhau, từ những phụ nữ trên khắp thế giới.
Cứ hai năm một lần, vào tháng 6 và tháng 12, khách hàng đầu tiên đến cửa hàng Chez Galip sẽ được mời xuống Bảo tàng tóc để chọn ngẫu nhiên 10 cái tên trên tường. 10 người may mắn này sẽ nhận được một kì nghỉ dài 1 tuần tại Cappadocia. Đây là cách để nghệ sĩ Galip gặp lại những người phụ nữ đã giúp anh tạo ra bảo tàng độc đáo này.
Bảo tàng tóc không mất phí cổng vào, và phụ nữ không bắt buộc phải tặng tóc của mình, nhưng nếu họ thích làm vậy thì kéo, bút, giấy lúc nào cũng sẵn.
baotang

baotang01

baotang02

baotang03

baotang04

baotang05

Nguyễn Thúy
TheoOC/dantri

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc