Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Bé gái 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Bill Gates

Một bé gái 11 tuổi đã vượt qua bài kiểm tra chỉ số thông minh (IQ) với 162 điểm – cao hơn mức điểm 160 mà những người nổi tiếng như Albert Einstein, Stephen Hawking và Bill Gates đã từng đạt được.

Victoria Cowie, nữ sinh 11 tuổi, đã lọt vào top 1% người thông minh nhất nước Anh sau khi đạt được 162 điểm trong bài kiểm tra chỉ số thông minh do tổ chức uy tín Mensa công nhận. Với thành tích này, Victoria đã nhận được học bổng học tại một trong 4 trường danh tiếng nhất ở Anh quốc.

Kết quả ấn tượng này cũng giúp Victoria vượt qua những tài năng như Bill Gates – người sáng lập ra tập đoàn khổng lồ Microsoft – với chỉ số IQ là 160, Sigmund Freud là 156 hay Napoleon Bonaparte là 145.

Victoria Cowie có chỉ số IQ 162 điểm

Victoria Cowie có chỉ số IQ 162 điểm

Mặc dù mới 11 tuổi, nhưng Victoria Cowie rất ham mê nghiên cứu và làm các thí nghiệm khoa học. Ngoài ra, cô bé cũng thích khiêu vũ, chơi đàn piano, bơi lội và những môn thể thao vận động khác.

“Môn học mà tôi yêu thích nhất là một sinh vật và tôi muốn trở thành một bác sĩ thú y vì tôi yêu quý những con vật và không sợ máu và những thứ như vậy. Ngoài thời gian học, tôi thường tới các lớp khiêu vũ, chơi piano và tập các môn thể thao”, Victoria cho biết.


Lê Hương(Theo Daily Mail)

theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc