Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Cảm động chó cưng cứu chủ thoát sóng thần

Bình thường Badu không thích đi dạo nhưng khi con chó shih tzu này nhất quyết đòi đi ra ngoài sau trận động đất ngày 11/3 thì chủ của nó, cụ Tami Akanuma thấy nghi có chuyện bất thường.




Khi Badu cùn cụt chạy về phía quả đồi gần đó thay vì lăng xăng trên con đường quen thuộc ở thành phố Miyako, Akanuma quyết định đi theo con chó cưng. Và có lẽ điều đó đã cứu sống cụ: vài phút sau khi leo lên đồi, trận sóng thần hủy diệt ập tới, san phẳng khu Taro-Kawamukai, nơi cụ Akanuma sống cách bờ biển khoảng 200m.

“Badu có lẽ đã cảm nhận được sóng thần đang kéo tới”, cụ Akanuma, 83 tuổi, nói. Cụ đang nghỉ ngơi trong phòng khách thì động đất xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Tohoku. Đèn điện tắt phụt và Badu bắt đầu chạy nháo nhào quanh phòng, rên to và vẫy đuôi điên cuồng.

“Giờ hơi sớm để đi dạo”, Akanuma đã nghĩ như vậy nhưng cụ vẫn cho Badu vào xích và đi. Khi họ ra đến cổng thì hệ thống loa phóng thanh của thành phố thông báo một trận sóng thần mới đang hướng tới bờ biển.

Akanuma đã trải qua trận động đất Showa Sanriku năm 1993, sự kiện kéo theo sóng thần làm hơn 900 người chết hoặc mất tích ở quận Taro. Ký ức của cụ mách bảo họ chỉ có một lựa chọn. “Chúng tôi cần đi sơ tán”, cụ Akanuma nhớ lại.

Ngay khi cụ mở cửa, Badu chạy điên cuồng ra ngoài và hướng về phía quả đồi gần nhà – ngược với hướng họ thường đi dạo. Mỗi khi bước chân cụ Akanuma uể oải, Badu nhìn quay lại như thúc giục chủ nhanh lên. Khi cụ bắt kịp nó, Badu lại chạy về phía trước, kéo căng sợi dây xích.

Cuối cùng cả hai cũng lên leo được lên chỗ trung tâm sơ tán cách nhà cụ Akanuma khoảng 1km.



Thanh Hảo(Theo Daily Yomiuri)

theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc