Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cụ bà 83 tuổi thoát khỏi sóng thần nhờ… xe đạp

Bên cạnh những nỗi đau mất mát vì trận động đất và sóng thần, vẫn có những trường hợp đã sống sót một cách kỳ diệu trước thảm họa thiên nhiên.

Cụ Tsuna Kimura, 83 tuổi và hiện đang sống một mình ở thị trấn Ishinomaki, tỉnh Miyagi, đã may mắn thoát chết khỏi cơn sóng thần.

Theo đó, ngay khi thấy thông báo về trận sóng thần đang ập đến, cụ đã nhảy lên chiếc xe đạp và cố gắng đạp thật lực về phía khu vực trường học của thị trấn, nơi có những trung tâm mà mọi người thường tới sơ tán.

Có lẽ với tâm lý phải đối mặt với “tử thần”, cụ đã đạp khá nhanh và thoát khỏi trận sóng thần khi đến được chỗ sơ tán đúng lúc. Trong khi đó, ngôi nhà của cụ thì đã bị nhấn chìm và tàn phá bởi trận sóng thần hôm 11/3.

Phát biểu trên kênh CNN về thảm họa vừa xảy ra ở Nhật Bản, cụ Tsuna chia sẻ: “Ban đầu, tôi nghĩ cả nước Nhật sẽ bị nhấn chìm trong nước. Tôi đã rất lo sợ và cố gắng đạp thật nhanh về phía trường học. May mắn là tôi đã sống sót. Thảm họa này khiến tôi nhớ về những gì đã xảy ra với hai thành phố Hiroshima và Nagasaki. Thật khủng khiếp”.

theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc