Home » Chuyện lạ, Giải trí » Chân dung cô bé nhiều lông nhất thế giới

Supatra Sasuphan hay còn gọi là “Bé sói”, “mặt khỉ”, 11 tuổi, cho biết, em rất vui khi được phong là cô bé nhiều lông nhất thế giới vì nó khiến em nổi tiếng hơn ở trường.

Dù phải đối mặt với sự trêu chọc tàn nhẫn ở trường song Supatra nói, việc đoạt danh hiệu Kỷ lục thế giới Guinness đã giúp bé cực kỳ nổi tiếng.

Supatra chỉ là một trong 50 người bị Hội chứng Ambras, do khiếm khuyết về nhiễm sắc thể gây ra. Trước khi bệnh này được tìm hiểu, những người mắc bệnh thường bị gọi là người sói.

Trên mặt, tai, tay, chân và lưng của Supatra phủ một lớp lông dày. Thậm chí là chữa trị bằng laser cũng không thể khiến lông ngừng phát triển.

Ban đầu phần lớn những người bệnh giống Supatra đều bị xa lánh song cô bé dần được cộng đồng chấp nhận và trở thành một bé gái hòa đồng và được yêu quý.

“Có một số người trêu chọc và gọi cháu là mặt khỉ song họ không còn làm như vậy nữa. Đôi khi, lông dài cũng gây khó khăn cho cháu. Cháu hy vọng một ngày nào đó bệnh sẽ được chữa khỏi”, Supatra nói.

Cũng như những đứa trẻ cùng tuổi khác, Supatra thích bơi, nhảy theo điệu nhạc yêu thích và chơi với các bạn. Tuy nhiên, trên tất cả, Supatra thích ngồi trước tivi trong căn hộ một phòng ngủ nhỏ xíu của gia đình ở Pranakom, ngoại ô Bangkong, để xem hoạt hình.

Supatra nói, bé quyết tâm không để bệnh tật ngăn cản bé có một cuộc sống bình thường. “Cháu thích học toán để trở nên giỏi giang và có thể dạy lại các em bé nhỏ tuổi hơn. Cháu muốn trở thành bác sĩ để giúp các bệnh nhân khi họ bị thương”.

  • Hoài Linh(Theo DailyMail)
  • vietnamnet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc