Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Chợ thêm đông khách nhờ 8/3
35.000 đồng cho một chiếc ví cầm tay và chưa đến 100.000 đồng một bộ đồ ở nhà. Nhờ ngày 8/3 những ki ốt quà tặng tại các chợ đông nghẹt khách dù không trưng biển khuyến mãi, giảm giá.

Tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội), số lượng người đến chọn quà 8/3 khá đông. Chị Hạnh, chủ quầy túi xách, ví và dây lưng ở đây cho biết: “Từ ngày 5/3 đổ ra, khách đến quầy nhiều hơn. So với những ngày thường, doanh thu tăng khoảng 30%”.

Tình hình tương tự cũng diễn ra tại nhiều chợ lớn ở Hà Nội như chợ Ngã Tư Sở, chợ Hôm, chợ Mơ… Lý do chính kéo chân khách hàng chọn quà 8/3 tại các chợ là giá cả. Các tặng phẩm như ví, túi, quần áo, giày dép đều khá rẻ.

Tặng phẩm 8.3 được lựa chọn nhiều nhất tại các chợ là ví và túi xách. Ảnh: Xuân Ngọc
Tặng phẩm 8.3 được lựa chọn nhiều nhất tại các chợ là ví và túi xách. Ảnh: Xuân Ngọc

Tại các chợ, các loại ví cầm tay có giá từ 35.000-250.000 đồng; giá túi xách từ 200.000-600.000 đồng tùy chất liệu và mẫu mã, quần áo có giá trên dưới 100.000 đồng mỗi chiếc, các bộ váy từ 160.000-350.000 đồng, tùy chất vải mùa hè hay mùa đông, dây lưng có giá từ 30.000-75.000 đồng…

Theo nhận định của nhiều bạn trẻ, mức giá như vậy là phù hợp với túi tiền trong thời vật giá leo thang. “Tiền trọ, tiền sinh hoạt đều tăng giá nên bọn mình cũng không còn dư dật trong ngày của chị em. Mà đi vay tiền để đưa bạn gái vào shop này shop kia thì thật không hay, nên cả nhóm kéo vào đây”, Huy cùng nhóm bạn đều là sinh viên Đại học Bách Khoa, tâm sự.

Các mặt hàng quà tặng trong chợ khá phong phú, quầy hàng lại san sát nên tiện cho việc lựa chọn, người tiêu dùng có thể mua được nhiều đồ, giá rẻ mà không phải đi nhiều nơi nên đỡ tốn thời gian. Tuấn Anh, sinh viên Cao đẳng Công nghiệp chia sẻ, cậu tới chợ Nhà Xanh để chọn quà cho 5 cô giáo dạy lớp kỳ này.

Các loại ví và túi xách được lựa chọn nhiều nhất bởi với nhiều người, đây là loại hàng dễ tặng nhất. “Mua quần áo thì chẳng biết cô giáo mặc có vừa không, giày dép thì không biết size, nhưng túi xách có không xịn một chút thì cũng không ảnh hưởng gì”, Quang, sinh viên Đại học Quốc Gia đi chọn quà 8/3 cho cô giáo lý giải.

Với kinh nghiệm 3 năm làm lớp trưởng và chuyên đi lựa quà cho lớp, cậu sinh viên này mách nước thêm: “Đến các chợ mua đồ, tối kị là mua mỹ phẩm. Vì tặng phẩm loại này nếu là hàng dởm, kém chất lượng thì rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng”.

Đối tượng khách hàng chủ yếu tại các chợ thường là giới học sinh, sinh viên và những người có thu nhập trung bình. Bởi giá cả các mặt hàng tại chợ khá rẻ, thậm chí rẻ hơn gấp nhiều lần so với tặng phẩm tại các shop khi đã “sale off”.

Các gánh hoa rong cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Xuân Ngọc
Các gánh hoa rong cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Xuân Ngọc

Cũng vì lý do giá cả, các điểm bán hoa dạo và vỉa hè cũng trở nên nhộn nhịp hơn những tiệm hoa sang trọng. Mở cửa ô tô xuống mua bó ly từ người bán dạo ven đường, ông Hưng, giám đốc một công ty TNHH chọn mua ba cành ly, một ít hoa salem về tự tay cắm tặng bà xã và hai cô con gái. “Như vậy còn ý nghĩa hơn bỏ vài trăm nghìn chỉ để mua một bó hoa. Để tiền tối mời cả nhà đi liên hoan thì thiết thực hơn”, ông Hưng nói.

Theo chị Hương, người cùng bán hoa tươi tại đây cho biết, nhiều người thích mua hoa mộc như vậy hơn. “Một phần do giá cả, phần khác họ có thể đem về cắm theo ý thích. Và điều quan trọng là hoa tươi thực sự, chứ không bị cắm vào xốp giữ ẩm như nhiều bó hoa tại cửa hàng”, chị Hương nói.

Tại những gánh hoa như vậy, mỗi bông hồng to có giá từ 7.000-12.000 đồng tùy màu sắc, mỗi cành ly có giá 35.000 đồng và khóm phăng giá chưa tới 20.000 đồng.

Xuân Ngọc

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc