Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Google công bố tính năng mới “Bacn” dành cho Gmail
Thứ tư, ngày 09/03/2011, người phát ngôn của Google đã thông báo, công ty đang sẵn sàng cho ra mắt một tính năng mới của email để tháo gỡ một trong những tồn tại thực sự của thế giới kỹ thuật số hiện đại: quá tải thông tin.

Hiện giờ người sử dụng có thể bật Gmail thông qua trang web Gmail Labs. Website này sẽ tự động phân loại email thành từng nhóm để giúp người dùng dễ sử dụng hơn – và theo hy vọng của các nhà lập trình, sẽ đỡ căng thẳng hơn – khi quản lý hòm thư tràn đầy của họ.

“Hòm thư thông minh” chủ yếu tập trung vào tính năng phân loại “bacn,” một thuật ngữ chỉ một định dạng email mà khách hàng đăng ký và thường thường muốn sử dụng, nhưng các email trong đó lại không được đọc trong một thời gian dài.

Do đó, Bacn được định nghĩa như một dạng email “khách hàng muốn sử dụng nhưng không phải ngay lập tức” (email you want but not right now). Những email như vậy có rất nhiều, ví dụ như các bản sao kê ngân hàng, bản tin khu phố, chương trình cập nhật chuyến bay của các hãng hàng không và thư quảng cáo từ các cửa hàng… Google sẽ tự động phát hiện và phân loại những email bán-thư rác thành 3 loại: thư tín hàng loạt, thông báo và nhóm thông tin.

Thư tín hàng loạt – đó là hàng loạt thư rác bạn đã đăng ký – được đánh dấu và loại bỏ hoàn toàn khỏi hộp thư đến. Thông báo và thư thảo luận về các nhóm thông tin cũng sẽ được đánh dấu riêng và hiển thị trong hộp thư đến.

Rất nhiều người sử dụng đã than phiền về việc tốn thời gian để loại bỏ thư rác khỏi hòm thư,” Steve Crossan, một chuyên gia quản lý sản phẩm của Gmail cho biết. “Bản thân tài khoản cá nhân Gmail của tôi cũng nhận được rất nhiều thư rác và tôi thấy tính năng “hòm thư thông minh” là rất hữu ích. Nó có thể nhận dạng dễ dàng và giúp tôi loại bỏ thể loại thư tràn lan này.”

Tính năng mới này được xây dựng trên Gmail’s Priority Inbox technology (Công nghệ ưu tiên hộp thư đến của Gmail), có tác dụng lựa chọn và nhấn mạnh những email khẩn cấp nhất trong hòm thư cá nhân của một người.

Theo Google, khách hàng sử dụng tính năng mới này sẽ tiết kiệm được 15% thời gian đọc email. “Đó là một thông tin thực sự tốt đẹp” – Crossan nói – “trong tình trạng thông tin quá tải đang là một trong những vấn nạn của hệ thống thông tin liên lạc email.

Theo XHTT
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc